ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

เว็บบอร์ด

ไม่ได้รับการเหลียวแล

  • 18 สิงหาคม 2555, 11:20 น.
  • อ่าน 1,662 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : ผู้เดือดร้อน2

IP : 171.4.214.122

โทรศัพท์:

อีเมล:

ข้อความ:

ตามที่ได้แจ้งท่านนายกเรื่องร้านเหล้าชื่อเพลินตะวา กับกองกาด หน้าหมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์8 เปิดเพลงเสียงดังแข่งกัน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่ได้หลับได้นอนนั้น แจ้งแก่ทางเทศบาลไปได้ 1 อาทิตย์ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ ไม่มีการมาตรวจสอบหรือตักเตือนว่ากล่าวใดๆ ชาวบ้านยังคงเดือดร้อนเหมือนเดิม แล้วอย่างนี้พวกผมควรจะพึ่งใครครับ ถ้าท่านอยกทราบว่ามันเดือดร้อนขนาดไหน ลองอยู่บ้านตัวเองเปิดเพลงดังๆ เบสหนักๆ ดูว่าท่านกับครอบครัวนอนได้ไหม ลองดูสักเดือนนะครับ แล้วจะรู้ว่าพวกผมเดือดร้อนกันขนาดไหน หรือว่าเทศบาลมีนโยบายจะให้ตรงนี้เป็นแหล่งร้านเหล้าเบียร์ไว้มอมเมาเยาวชน สร้างปัญหาอาชญากรรมในอนาคต โดยเทศบาลหวังเพียงภาษีบาปจากร้านเหล่านี้ครับ ช่วยชี้แจงด้วย เพราะร้านเหล่านี้ผิดกฏหมายหลายข้อ ทั้งเปิดในแหล่งชุมชน ขายเหล้าเกินเวลา ปิดร้านเกินเวลา เสียงดังเกินกำหนด ซึ่งความผิดเหล่านี้สามารถสั่งปิดร้านได้อยุ่แล้วครับ

ความคิดเห็นทั้งหมด 17 รายการ

เห็นใจคนเดือดร้อน :

19 สิงหาคม 2555, 23:18 น.


เรื่องอย่างนี้ต้องใช้หลายหน่วยงานครับ
วิธีการทำคร่าวๆมีดังนี้
1.ถ้าเสียงดังมาก ให้ทำการโทรแจ้งตำรวจครับ ลองดูก่อนว่าได้มีการตักเตือนแล้วหรือไม่ หรือเสียงดังมีการลดลงหรือไม่
2. ให้ท่านทำการสอบถามเพื่อนบ้านหรือหอพักที่อยู่ในละแวกข้างเคียงว่าได้รับความเดือดร้อนมากแค่ไหน หากมีคนเดือดร้อนจำนวนมากก็ให้ล่าลายชื่อเพื่อทำการร้องเรียนอย่างเป็นทางการพร้อมๆกัน ซึ่งจะทำให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดการ
3. ต้องร้องเรียนหลายหน่วยงาน 1.ร้องเรียนหรือแจ้งความกับตำรวจเพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่าได้มีการละเมิดเกิดขึ้นแล้ว และร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องการเปิดปิดร้านเหล้าตามเวลากำหนดหรือไม่ 2. ร้องเรียนไปที่อำเภอ โดยอำเภอจะทำการตรวจสอบว่าร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านที่เข้าข่ายสถานบริการที่ต้องขอใบอนุญาตหรือไม่ หากเปิดเลยเวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไปนั้น ต้องขอใบอนุญาต ซึ่งการขอใบอนุญาตจะต้องเป็นไปตาม พรบ. สถานบริการ แต่การขอใบอนุญาตนั้นไม่ง่ายเพราะตามมาตรา 7 คือจะต้องไม่อยู่ใกล้แหล่งชุมชนหรือหอพักอันจะสร้างความเดือดร้อนได้ ดังนั้นจึงสันนิษฐานได้ว่าร้านดังกล่าวเหล่านี้ไม่มีใบอนุญาตตาม พรบ. สถานบริการแน่นอน แต่มีใบอนุญาตขายเหล้าได้อย่างเดียว 3. ร้องเรียนไปที่เทศบาลนั้น ส่วนมากจะเป็นเรื่องเสียงดัง ซึ่งเป็นหน่วยงานสาธารณสุข และการใช้เครื่องดนตรี
อย่าลืมให้ท่านกำหนดเวลาให้แต่ละหน่วยงานทำการแก้ไขด้วย หากทางหน่วยงานต่างๆที่กล่าวมานี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ตามเวลาที่ท่านกำหนด ให้ท่านนำเรื่องร้องเรียนนี้ไปหน่วยงานที่สูงขึ้นเป็นลำดับถัดไป และสุดท้ายอาจจะต้องขอพึ่งอำนาจศาลในการระงับการกระทำการละเมิดของร้านต่างๆเหล่านี้ได้ หรือให้ศาลเป็นผู้ไกล่เกลี่ยโดยการทำเป็นข้อตกลงกับชุมชนและผู้ประกอบการร้านเหล้าว่าจะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างไร เปิดเพลงดังได้แค่ไหน

หวังว่าคำแนะนำนี้คงเป็นประโยชน์กับผู้เดือดร้อนไม่มากก็น้อยนะครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

ผู้เดือดร้อน2 :

20 สิงหาคม 2555, 12:56 น.


มีผู้เดือดร้อนหลายคนครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าไม่มีใครกล้าแสดงตนน่ะสิครับ กลัวมีปัญหาความปลอดภัยกับตัวเองและครอบครัว เพราะพวกผมอาศัยอยู่ที่นี่มานานและก็คงจะไม่สามารถย้ายไปไหนได้อีก หากมีเรื่องร้องเรียนกับร้านแล้วถูกกลั่นแกล้งคงจะทุกข์หนักกว่านี้ เบื้องต้นจึงอยากให้ทางเทศบาลรับทราบปัญหาและขอให้แก้ไขปัญหาก่อน เช่นการมาตรวจดู การว่ากล่าวตักเตือนทางร้าน การตรวจสอบใบอนุญาตเหล่านี้เป็นต้น เพราะมีอำนาจกระทำได้อยู่แล้ว จะให้พวกผมไปสู้รบตบมือกันเองคงไม่ไหว ขนาดแจ้งตำรวจ 191 ไปหลายครั้งยังไม่เห็นมีตำรวจมาดูเลยครับ เสียงดังเหมือนเดิม ไม่รู้ว่ามีเป็นผู้มีอิทธิพลหรือเปล่า คืนก่อนยิ่งหนักข้อครับปิดร้านเกือบตี 4 พวกผมแค่ต้องการให้ทางร้านปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายครับ หากเสียงดังก็ควรมีที่เก็บเสียง และมีเวลาชัดเจนว่าเปิดเพลงไม่เกินกี่โมง อยากให้เทศบาลช่วยไปเจรจาหน่อย หากไม่ได้ผลจะได้ทำเรื่องไปขั้นตอนต่อไป ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

วิกรม :

23 สิงหาคม 2555, 21:04 น.


เรียนท่านที่เดือดร้อน พอดีผมเป็นเจ้าของร้านเพลินตะวา คือจะบอกว่าทางเราไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพลใดๆ เราเป็นลูกหลานคนสันทรายโดยกำเนิด เป็นคนเหนือ 100 % ซึ่งพื้นฐานคนเหนือเป็นคนจิตใจดีอยู่แล้ว เราเข้าใจปัญหาพวกท่านและก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราพยายามแก้ปัญหาแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ผู้ที่เดือดร้อนโดยครงกับเรามาพูดคุยกับเราโดยตรงดีกว่าครับ เพราะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดที่สุด เพราะว่าบางทีปัญหาอาจจะไม่ได้อยู่ที่ร้านเราร้านเดียว ซึ่งเราได้ทำการทดลองฟังเสียงมา 2 คืนแล้ว และก็ปรับกันไป อีกอย่างทางเราตกลงกับทางร้านทุกร้านที่อยู่ในโซนนี้แล้วว่าจะงดใช้เสียงตั่งแต่เวลา 24.00 น. ซึ่งในวันหยุดจะลดใช้เสียงลง และกับเสียงดังของลูกค้าเราได้พยายามบอกลูกค้าตลอดเรื่องการพูดคุยเสียงดัง อยากให้มาถกปัญหากับทางเราโดยตรงครับ เบอร์โทรมีอยู่ข้างบน เน้นนะครับทางเราก็เข้าใจและพร้อมจะปรับและอยู่ร่วมกันอยู่แล้ว ขอให้มาพูดคุยกับเราโดยตรงดีกว่าครับ ได้ผลมากกว่า และแก้ตรงจุดมากกว่า

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

ผู้เดือดร้อน2 :

24 สิงหาคม 2555, 21:14 น.


ขอบคุณมากครับที่รับฟังปัญหา ถ้าจะให้ดีลดเสียงดังตั้งแต่ 5 ทุ่มได้ไหมครับ แล้วขอให้หันลำโพงไปทางที่ไม่มีบ้านคนจะดีมาก ทุกวันนี้ต้องนอนปิดหน้าต่างเปิดพัดลมถึงแม้จะร้อนก็ต้องทน จนร้านท่านปิดถึงได้ลุกมาเปิดหน้าต่างกัน ไม่งั้นนอนไม่หลับครับ จะติดแอร์ก็ไม่มีปัญญาจ่ายค่าไฟครับ เข้าใจครับว่าทำมาหากิน แต่หากินบนความเดือดร้อนของคนอื่นมันก็ไม่ไหวเหมือนกันนะครับ ต้องเข้าใจนะว่าเมื่อก่อนไม่มีร้านท่านมาเปิดพวกเราอยู่กันอย่างสงบ พอร้านท่านมาพวกเราเดือดร้อนครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

ผู้เดือดร้อน :

25 สิงหาคม 2555, 21:03 น.


คุณผู้เดือดร้อน2 ลองโทรเข้า สภ.สันทราย โดยตรงครับ เบอร์ 053-491949 ผทโทรแล้วมีตำรวจมาครับแต่ก็เงียบเป็นพัก ๆ ไป แล้วพรุ่งนี้ก็ดังอีก ถึงแก้ปลายเหตุแต่พอช่วยได้

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 5

วิกรม (เพลินตะวา) :

26 สิงหาคม 2555, 23:55 น.


ตอนนี้ทางเรากำลังแก้ปัญหาโดยการที่จะเพิ่มลำโพงตามจุด เพื่อจะได้ไม่ต้องเปิดเสียงดังมากให้คนในร้านได้ยิน และกำลังจะปรับปรุงทุกร้าน ต้องแบบค่อยเป็นค่อยไป คือวันธรรมดาเราจะงดใช้เสียงตั่งแต่ 24.00 น. ส่วนวันหยุด ศุกร์ และเสาร์ อาจจะเกินบ้าง แต่พยายามแก้ปัญหาอยู่เรื่อยๆครับ ผมลองไปฟังเสียงที่หน้าบ้านท่าน คือว่ามันเป็นหลายร้านและเสียงเบสมันก้องมาก ไม่ได้เป็นที่ร้านเราร้านเดียว แต่ก็ได้พูดคุยแนวทางกันอยู่หากยังไงจะตอบผ่านบอร์ดนี้ก็ได้ครับว่าผลเป็นยังไง จะได้ได้ปรับกันไป

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 6

ผู้เดือดร้อน2 :

27 สิงหาคม 2555, 22:58 น.


ดังเหมือนเดิมครับ โดยเฉพาะเสียงเบส ไม่ได้รู้สึกว่าเบาลงไปเลย แต่ก็ขอบคุณที่ช่วยแก้ไขให้ครับ จะได้อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 7

วิกรม :

28 สิงหาคม 2555, 21:53 น.


เรียนผู้เดือดร้อน 2
งั้นผมรบกวนหากมีเวลามาหาผมที่ร้านได้ไหมครับ จะได้ออกไปฟังและจะได้ปรับวอลลุ่มกันเลยครับ เพราะอาจจะเป็นที่ร้านอื่นด้วยแต่ผมพร้อมที่จะประสานให้ครับ เพราะทางเราก็ปรับกันอยู่

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 8

ผู้เดือดร้อน :

29 สิงหาคม 2555, 06:27 น.


งั้นลองมาเดินเล่นตั้งแต่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านวนาลีเรื่อยไปจนถึงบริเวณหมู่บ้านกาญจน์กนกนะครับ ขออย่าให้เสียงมันดังมาบริเวณนี้ละกันครับ เพราะแถวนี้ยิ่งดึกยิ่งได้ยินชัดครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 9

ผู้เดือดร้อน2 :

29 สิงหาคม 2555, 06:27 น.


งั้นลองมาเดินเล่นตั้งแต่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านวนาลีเรื่อยไปจนถึงบริเวณหมู่บ้านกาญจน์กนกนะครับ ขออย่าให้เสียงมันดังมาบริเวณนี้ละกันครับ เพราะแถวนี้ยิ่งดึกยิ่งได้ยินชัดครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 10

วิกรม :

29 สิงหาคม 2555, 23:25 น.


เรียนท่านผู้เดือดร้อน2
ได้ครับ เพราะผมเดินฟังทุกวัน ขอประมาณสิ้นเดือนนี้นะครับทางเราจะปรับปรุงระบบเสียงแบบทุกร้านนะครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 11

ผู้เดือดร้อน2 :

30 สิงหาคม 2555, 20:24 น.


ครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 12

วิกรม :

30 สิงหาคม 2555, 21:18 น.


ทางเราจะปรับปรุงเรื่อยๆนะครับ ผลเป็นอย่างไรก้แจ้งทางเราได้นะครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 13

ผู้เดือดร้อน2 :

31 สิงหาคม 2555, 20:56 น.


เสียงอื่นไม่ค่อยได้ยินแล้วครับ แต่เสียงเบสดังมากครับ ได้ยินแต่เบสดังตึงๆ ขนาดปิดหน้าต่างทุกบานก็ยังได้ยินชัดเลย ขอให้ลดเสียงเบสลงนะครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 14

ผู้เดือดร้อน2 :

1 กันยายน 2555, 00:29 น.


ร้านท่านเปิดเพลงเสียงดังมากนะครับ ดังมากๆ ดังกว่าทุกวัน ขณะนี้เกิน 24.00 แล้ว ก็ยังดังอยู่นะครับ ที่บอกว่ากำลังปรับปรุงเสียง ปรับปรุงตรงไหนครับ ผมว่ามันดังกว่าเดิมอีกครับ ยังไงก็เห็นใจผู้ที่ต้องการพักผ่อนด้วยนะครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 15

ผู้เดือดร้อน2 :

3 กันยายน 2555, 20:51 น.


แนะนำวิธีที่จะลดเสียงดังไม่รบกวนคนอื่นนะครับ 1 ย้ายลำโพงตัวที่อยู่นอกร้านด้านที่ใกล้บ้านคนไปอยู่ที่อื่น 2 ใช้ลำโพงตัวเล็กติดกระจายตามจุดต่างๆ แทนการใช้ลำโพงตัวใหญ่ เนื่องจากลำโพงที่ร้านท่านใช้มันเป็นลำโพงสนาม ซึ่งเหมาะกับงานกลางแจ้งจึงทำให้เสียงดังกระจายไปไกล ถ้าท่านจริงใจจะแก้ไขจริงๆ หวังว่าคงจะลองนำไปทำดูนะครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 16

ผู้เดือดร้อน2 :

9 กันยายน 2555, 22:55 น.


สรุปแล้วทางร้านได้มีการปรับปรุงเสียงจริงไหมครับ ไม่ได้รู้สึกว่าเสียงมันเบาลงครับ ตอนแรกผมก็เห็นใจร้านนะว่าคนทำมาหากิน แต่ตอนนี้เห็นใจตัวเองกับเพื่อนบ้านมากกว่าครับ เชื่อในเรื่องบาปกรรมครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 17

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น