ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

เว็บบอร์ด

ร้านเหล้าหน้าหมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์8 เปิดเพลงเสียงดัง

  • 10 สิงหาคม 2555, 21:34 น.
  • อ่าน 9,572 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : ผู้เดือดร้อน2

IP : 171.4.52.38

โทรศัพท์:

อีเมล:

ข้อความ:

มีร้านเหล้าชื่อกองกาด อยู่หน้าหมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์8 ห่างจากบ้านพักไม่ถึง50 เมตร มาเปิดใหม่ เปิดเพลงเสียงดังมาก จนไม่ได้พักผ่อน บางวันเปิดเกินเวลาด้วยครับ คาดว่าร้านพวกนี้ย้ายมาจาก 4 แยกไฟแดงบ้านสหกรณ์นิคม (ที่โดนร้องเรียนไป) เลยมาเปิดใหม่หน้าบ้านผมเนี่ย รบกวนท่านนายกจัดการร้านพวกนี้ให้เด็ดขาดหน่อยครับ น่าจะมีกฏหมายห้ามไม่ให้เปิดร้านประเภทนี้ในแหล่งชุมชนอยู่แล้ว หรือไม่ก็ต้องทำส่วนเก็บเสียงนะครับ ไม่งั้นรบกวนมากๆ แล้วก็เป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นด้วยครับ กลัวเกิดปัญหาตามมาอีก

ความคิดเห็นทั้งหมด 13 รายการ

ผู้เดือดร้อน :

11 สิงหาคม 2555, 21:02 น.


ขอเพิ่มเติมอีกร้านครับคือร้านเพลินตะวา ซึ่งร้านนี้เปิดติดกับร้านกองกาดเลยครับ มีดนตรีเล่นทั้งคู่เลยเล่นแข่งกันตลอดทั้งคืน บางคืนมีคนเมาส่งเสียงดังทะเลาะกันก็มี ร้องเพลงแข่งกับนักร้องก็มี รำคาญมาก ขอท่านมาตรวจสอบและจัดการให้หน่อยครับ ร้านแบบนี้มันหากินบนความเดือดร้อนของคนอื่นครับ หากไม่พึ่งท่านก็ไม่รู้จะพึ่งใครครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

ผู้เดือดร้อน :

12 สิงหาคม 2555, 20:50 น.


แถวบ้านผมก็ยังดังอยู่เหมือนเดิมครับ ร้องเรียนมาเดือนนึงแล้วไม่เห็นว่าช่วยไรได้

อีกอย่างผมไม่เห็นช่องทางที่สามารถติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานรับผิดชอบได้เลย (อย่างน้อยถ้ารู้ความคืบหน้าของการดำเนินการสักหน่อย ก็จะทำให่รู้สึกถึงความเอาใจใส่ต่อประชาชนของทางเทศบาลแม่โจ้)

ถ้าเป็นไปได้น่าจะนัดกันไปร้องเรียนที่เทศบาลกันเยอะ ๆ นะครับไปขอพบนายยกโดยตรงเลยน่าจะดี

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

รอดู :

14 สิงหาคม 2555, 15:55 น.


ต้องดูว่าร้านดังกล่าวเปิดถูกต้องหรือเปล่าครับ ปกติถ้าเป็นร้านประเภทบาร์ที่มีดนตรีแบบนี้ต้องไม่อยู่ในเขตชุมชนถึงจะเปิดได้ ต้องดูว่าหน่วยงานที่อนุญาต (เข้าใจว่าเทศบาลนั่นแหละ) อนุญาตถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ หรือว่าทางร้านขออนุญาตแค่เปิดเป็นร้านอาหาร แต่กลับเปิดเพลงเสียงดังด้วย เทศบาลต้องมาตรวจสอบร้านที่ตัวเองอนุญาตไปด้วยว่าทำถูกต้องตามที่ร้านไปขอหรือไม่และเทศบาลปฏิบัติถูกต้องตามกฏหมายที่อนุญาตหรือไม่ครับ เอาใจช่วยครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

เห็นใจครับ :

15 สิงหาคม 2555, 17:27 น.


พวกที่หากินบนความเดือดร้อนของคนอื่นเนี่ยผมเรียกว่าเลวคงไม่ผิด แต่คนที่เลวกว่าคือคนที่อนุญาตพวกมันนี่แหละครับ เพราะถ้าไม่มีใครอนุญาตมันคงเปิดไม่ได้หรอกไอ้ร้านพวกนี้น่ะ ก็หวังว่าคุณคงจะได้รับการแก้ไขปัญหาจากผู้ที่เกี่ยวข้องนะครับ โชคดีครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

ข้อกฎหมายบางส่วนนะครับ :

16 สิงหาคม 2555, 19:55 น.


พระราชบัญญัติ
สถานบริการ
พ.ศ. ๒๕๐๙
มาตรา ๓(๓)&#8220;สถานบริการ&#8221; หมายความว่า สถานที่ที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการโดยหวังประโยชน์ในทางการค้าดังต่อไปนี้ (๒) สถานที่ที่มีอาหาร สุรา น้ำชา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายและบริการ
มาตรา ๔ ห้ามมิให้ผู้ใดตั้งสถานบริการ เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่
มาตรา ๗ อาคาร หรือสถานที่ที่ขออนุญาตตั้งเป็นสถานบริการตามมาตรา ๔ ต้อง
(๑) ไม่อยู่ใกล้ชิดวัด สถานที่สำหรับปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา โรงเรียน หรือสถานศึกษา โรงพยาบาล สถานพยาบาล ที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน สโมสรเยาวชน หรือหอพักตามกฎหมายว่าด้วยหอพัก ในขนาดที่เห็นได้ว่าจะก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่สถานที่ดังกล่าวแล้ว
(๒) ไม่อยู่ในย่านที่ประชาชนอยู่อาศัย อันจะก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง
(๓) มีทางถ่ายเทอากาศสะดวก
จะเห็นได้ว่าสาระสำคัญคือมาตรา 7 นี่แหละครับ คือต้องไม่อยู่ใกล้หอพัก และไม่อยู่ในย่านที่ประชาชนอยู่อาศัย อันจะก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงครับ และยังมีกฎกระทรวง
กำหนดวันเวลาเปิดปิดของสถานบริการ
พ.ศ. 2547 และกฎหมายห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 18 และห้ามขายเกินเวลา 24.00 น. กำกับไว้ด้วยนะครับ อยู่ที่ผู้มีอำนาจจะใช้อำนาจในทางที่ถูกที่ควรในการแก้ไขปัญหาหรือไม่ เพราะถ้าดูตามกฎหมายที่ว่า ร้านแบบนี้ก็ไม่ควรจะเปิดได้อยู่แล้ว เปิดเกินเวลาก็สั่งปิดได้ เปิดเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็ปิดได้ครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 5

ข้อกฎหมายบางส่วนนะครับ :

16 สิงหาคม 2555, 20:02 น.


ขอเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ
กฎกระทรวง
กำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการขออนุญาตและการดำเนินกิจการสถานบริการ
พ.ศ. ๒๕๔๙
หมวด ๓ การจัดสถานที่ และการติดหมายเลขประจำตัวพนักงาน
ข้อ ๑๓ การจัดสถานที่ภายนอกและภายในของสถานบริการต้องมีลักษณะ ดังต่อไปนี้
(๗) ในสถานบริการที่จัดให้มีดนตรี หรือการแสดงอื่นใดต้องมีวัสดุที่ป้องกันเสียงและ
ความสั่นสะเทือนไม่ให้เกินค่าระดับเสียงรบกวนตามที่กฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและรักษาคุณภาพ
สิ่งแวดล้อมแห่งชาติกำหนดไว้

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 6

คนดอย :

16 สิงหาคม 2555, 23:30 น.


ผมอยู่ในซอยหมุ่บ้านวนาลี ครัฟ ในซอยนี้มีหอพัก บ้านคนเยอะแยะ ถนนในซอย เข้าได้ ทั้งหัวซอยและก้นซอย ทางด้านก้นซอย มีบ้านหลังหนึ่งกำแพงสีฟ้า ครัฟ สร้างเกินพื้นที่ กินถนนทางหลวงและยิ่งกว่านั้นสร้างกำแพงบดบังทัศนวิสัยในการขับรถ พอจะเลี้ยวรถออกจากก้นซอย ต้องเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะกำแพงบ้านสร้างเกินออกมาอย่างเห็นได้ชัดได้ยินคนในซอยบ่น ๆ กัน หลายคนแล้ว แล้วก้อพากันเดินไปบอก แต่เจ้าของบ้านบอกว่า ถ้าอยากให้รื้อก้อไปเอาหมายศาลมา ทำให้ชาวบ้านที่เข้าออกทางด้านก้นซอยเดือดร้อยเสี่ยงต่ออันตรายเป็นอย่างยิ่ง จึงอยากฝากทางเทศบาลออกมาตรวจสอบด้วยน่ะครัฟ เพราะเป็นบ้านที่ใช้อิทธิพลในทางมิชอบและท้าทายต่อกฏหมายบ้านเมือง

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 7

วิกรม :

23 สิงหาคม 2555, 20:40 น.


เรียนท่านที่เป็นผู้เดือดร้อน ผมเป็นเจ้าของร้านเพลินตะวา และเป็นลูกหลานของคนแม่โจ้ 100 % คือทางเราเข้าใจปัญหาที่พวกท่านประสบอยู่และหาแนวทางการแก้ไขมาโดยตลอด คือจริงๆอยากให้ท่านมาหาที่ร้านและเราจะได้พูดคุยการแก้ปัญหากัน เพราะยังไงเราอยู่ในชุมชนเดียวกันมีปัญหาอะไรก็บอกกล่าวกันได้ เราพร้อมจะแก้ปัญหาและปรับปรุงอยู่แล้ว วึ่งการเปิดร้านก็เป็นการทำมาหากิน เราไม่อยากมีปัญหากับทางใครอยู่แล้ว และเราได้พูดคุยกันกับทุกร้านถึงแนวทางแก้ปัญหาทุกข้อ อย่างไรขอให้ท่านผู้ที่เดือดร้อนลงมาพูดคุยกัน เราพร้อมจะปรับปรุงอยู่แล้วครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 8

วาสนา :

30 ตุลาคม 2555, 23:08 น.


สงสัยอยู่เหมือนกันค่ะว่าทำไมร้านเหล้าในเขตแม่โจ้จึงผุดขึ้นมากขนาดนี้ ทั้งๆที่ผิดกฏหมาย แล้วก็สงสัยว่าทำไมเทศบาลที่นี่จึงนิ่งดูดายมาก

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 9

กาญกนกวิลล์ 8 :

20 กุมภาพันธ์ 2556, 21:03 น.


เรียนท่านนายกฯ พอจะช่วยเหลือความเดือดร้อนร้านอาหารในย่านนี้ได้บ้างไหมครับ ขณะนี้มีร้านมาเปิดประมาณ 13 ร้านนะครับ และแต่ละร้านก็เล่นดนตรีสดแข่งขันกันดังมาก ๆ ร้านเดียวก็แย่อยู่แล้วครับแต่นี้10กว่าร้านครับ
ท่านหาเสียงไว้ว่าจะแก้ปัญหาให้ ขณะนี้ท่านก็ได้กลับมาแล้ว กรุณาแก้ไขตามสัญญาด้วยนะครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 10

รำคาญมาก พวกสร้างความเดือดร้อน :

13 มีนาคม 2556, 16:01 น.


แหมคุณเจ้าของร้านมาบอกว่า มีอะไรให้ไปคุยกันที่ร้านคุณ ทำแอ๊บแบ๊วนะครับ จะต้องเป็นคนโง่ขนาดไหนครับถึงจะไปด่าร้านเหล้าถึงในร้านเหล้า ในร้านเหล้าคงจะมีแต่คนดี ๆ น่าคุยด้วยล่ะเนอะ เข้าไปดีไม่ดีพวกคุณเอาขวดเหล้าฟาดหัวผมแตกตายฟรี จะคุ้มเหรอ คุณอย่าแอ๊บแบ๊วดีกว่า เรื่องแค่นี้คนมีความสำนึกผิดชอบชั่วดีเขาย่อมรู้อยู่แล้ว บ้านผมแค่กลับบ้านดึกจะปิดประตูรถยังพยายามเบา ๆ เลย กลัวเพื่อนบ้านตื่น คุณเสียงดังขนาดนี้คุณไม่เคยนึกซักนิดเหรอ ว่าชาวบ้านเขาจะรำคาญ หรือคุณนึก แต่คุณเห็นเงินสำคัญกว่า บูชาเงินมากกว่า คุณอย่าอ้างทำมาหากินเลย อาชีพดี ๆ มีอีกเยอะ ขอทานยังมีเกียรติกว่าพวกคุณ เพราะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน อีกหน่อยผมอ้างทำมาหากินบ้างดีมั้ย เดี๋ยวผมจะไปเผาพริกผัดให้กลิ่นพริกโชยเข้าร้านคุณทุกคืน เอามั้ย

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 11

oppoman :

26 มีนาคม 2556, 17:13 น.


ผมกำลังคิดจะซื้อบ้านกาญจน์กนก8 แม่โจ้ เห็นมีแต่ร้านเหล้าเต็มไปหมด มันจะเวิร์คไหมเนี่ย โครงการนี้ ร้านเหล้าอยู่หน้าโครงการเป็นสิบๆร้าน ถ้าไม่มีร้านพวกนี้ แถวหลิ่งหมื่นคงน่าอยู่และสงบแน่ๆครับ ต้องลองไปการคืนดูว่า เสียงมันจะดังรบกวนบ้านไหม ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 12

toneypan :

6 กรกฎาคม 2556, 15:51 น.


The grade of these types of <a href="http://www.replica-handbags.org/">Replica handbags</a> is very useful. For that reason, you have access to an excellent <a href="http://www.handbags-replica.biz/mulberry-handbags">Mulberry Replica handbags</a> on the internet.Fat loss associated with showing whom offers greater <a href="http://www.voguesking.org/hermes-handbags">Replica Hermes Handbags</a> and it is also almost all a matter of taking a chance.You can find <a href="http://www.rolexreplicaswatches.us/">Replica watches</a> which can be exceptional, custom-made as well as.In choosing <a href="http://www.rolexreplicaswatches.biz/">Rolex Replica</a> watches,large is an additional factor that must not be overlooked.

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 13

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น