ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

เว็บบอร์ด

ขอระบายให้ฟังครับ

  • 5 ตุลาคม 2555, 15:44 น.
  • อ่าน 1,543 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : เดือดร้อนจริงๆ

IP : 118.172.33.199

โทรศัพท์:

อีเมล:

ข้อความ:

จากการที่ได้มีการแจ้งเรื่องร้านเหล้าหน้าหมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์8 เปิดเพลงเสียงดังและเปิดเกินเวลานั้น ทางเทศบาลโดยท่านสว่าง กานิล ได้มาชี้แจงว่า "ประชุมหารือกับผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่เขต เทศบาลเมืองแม่โจ้ เพื่อหารือ และหาแนวทางการแก้ปัญหา เพื่อช่วยลดปัญหาข้อขัดแย้งในชุมชน และเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงข้อบังคับ กฎหมาย ที่เกี่ยวข้องในการนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาโดยที่ประชุมมีมติ โดยให้ผู้ประกอบการ ปิดในเวลาที่กำหนด 24.00 น. และหลังเวลา 24.00 น.งดใช้เสียง หรือใช้เสียงในร้านเท่านั้น ห้ามให้เสียงดังออกนอกร้าน ไม่ให้รบกวนผู้อืน
โดยทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ได้รับความเดือดร้อนในการแก้ไขปัญหาและขอขอบคุณที่ให้ข้อมูลในการแก้ไขปัญหาในชุมชนเมืองแม่โจ้ต่อไป" นั้น ผ่านมานานแล้ว หลายเดือน ทางร้านที่ท่านได้แจ้งว่าทำข้อตกลงกันแล้วนั้น มิได้ปฏิบัติตามคำที่ท่านชี้แจงเลยครับ ไม่ทราบว่าหลังจากวันนั้นท่านเคยไปดูมั้ยครับว่าร้านทำตามที่ตกลงกับท่านรึเปล่า โดยเฉพาะร้าน เพลินตะวา กองกาด โฟล์คบาร์พาเจริญ เปิดเพลงเสียงดังมาก เล่นดนตรีสด ใช้ลำโพงสนาม เปิดเกินเวลา 24.00 น. ตลอด หลัง 24.00 น. ก็ยังเสียงดังเหมือนเดิม ไม่เห็นว่าเสียงจะไม่ดังออกนอกร้านอย่างที่ท่านว่า แล้วทางร้านก็ไม่เคยปรับปรุงระบบเสียงอย่างที่กล่าวอ้าง ผมว่าคำท่านไม่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะท่านปล่อยปละละเลย ตอนนี้มีร้านมาเปิดใหม่อีกจนจะไม่มีที่ว่างแล้วครับ ตกลงนโยบายของเทศบาลคือจะให้พื้นที่แถวนี้เป็นพื้นที่สถานบันเทิงไว้มอมเมาเยาวชนและนักศึกษาใช่ไหมครับ ผมว่าท่านทำประชาพิจารณ์ หรือว่าทำแบบสอบถามคนละแวกนี้ดูมั้ยครับ ว่าเค้าเดือดร้อนกันขนาดไหน อีกหน่อยคงกลายเป็นแหล่งอาชญากรรม แหล่งอบายมุข หากท่านจริงใจจะแก้ปัญหา ขอให้มาจัดระเบียบกับร้านเหล่านี้ด้วย จะเป็นพระคุณยิ่ง ชาวบ้านเค้าเดือดร้อนแค่เสียงเพลงมันดังมากรบกวนตอนนอน ถ้าจะเปิดร้านจริงให้ร้านทำเป็นห้องเก็บเสียงสิครับ ไม่ใช่เปิดโล่ง ใช้ลำโพงตัวใหญ่ๆ เปิดแข่งกันเพื่อกลบเสียงของร้านอื่นใกล้ๆ พวกผมต้องการความสงบครับไม่ได้ต้องการแหล่งอบายมุข ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นทั้งหมด 7 รายการ

ผู้อาศัย :

8 ตุลาคม 2555, 11:32 น.


ผมเห็นด้วยกับพี่คนนี้มาก มีร้านใหม่มาตั้งอยู่หน้ากาญกนก วิวล์ 8 อีก เสียงต้องดังเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากต้องแข่งขันกันเปิดเพลงดังกลบอีกร้านหนึ่ง รถยนต์รถมอเตอร์ไซค จอดกันข้างถนน ถนน 8 เมตรมีรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์จอดทั้งสองฝั่งเหลือถนนวิ่ง 4 ม สวนกันก็ไม่ได้ เสี่ยงต่อการเชี่ยวชนกันอีก ขอให้จัดระเบียบการจราจรด้วยครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

เพลินตะวา :

16 ตุลาคม 2555, 19:51 น.


จากที่ท่านได้ตอบกระทู้นี้มาโดยตลอดและทางเราได้ติดตามจากปัญหาของท่าน และได้แก้ปัญหามาให้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียงดัง และเรื่องอื่นๆ ที่ท่านผู้เดือดร้อนได้กล่าวอ้าง คือว่าตอนนี้ทางผมก็พยายามให้ท่านมาคุยกับทางเราและเราจะได้แก้ปัญหาร่วมกับท่าน แต่ว่าท่านไม่เคยมาพูดคุยกับทางเราเลย คุยแต่การผ่านสื่อตลอด และบางครั้งมีการส่งแมสเสชโทรศัพท์ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายมากในเวลาที่เรายังไม่ได้มีการใช้เครื่องเสียงและเล่นดนตรีเลย (เดี๋ยวมาต่อนะครับ)

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

เพลินตะวา :

16 ตุลาคม 2555, 20:04 น.


(ต่อนะครับ)ซึ่งหากท่านมาหาเราเราก็พร้อมที่จะหรี่หรือปรับเรื่องเสียงให้ท่านได้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่ท่านว่ากลัวเป็นแหล่งมั่วสุมของนักศึกษานั้น ผมอยากบอกท่านว่าท่านเคยมานั่งที่ร้านผมหรือไม่ ท่านเข้าใจนักศึกษาแม่โจ้มากน้อยเพียงไรถึงมาบอกว่าเป็นแหล่งมั่วสุม ในทางกลับกันร้านของเราให้โอกาสในการหาเงินเพื่อบรรเทาเรื่องค่าใช้จ่ายให้กับทางผู้ปกครองหลายรายด้วย ซึ่งท่านผู้ร้องเรียนอาจจะไม่ทราบตรงจุดนี้ จริงๆทางเราพร้อมรับฟังทุกท่านมาเปิดอกคุยกับทางเราตลอด จนบางครั้งท่านร้องเรียนผ่านสื่อหลายรูปแบบจนเราไม่ทราบว่าจะต้องจัดการยังไง พูดตรงๆนะครับ คนที่ร้องเรียนเรื่องนี้อาจจะมีไม่กี่ราย เพราะทางเราจะทำการตรวจสอบทุกครั้งและทางเราไม่ได้ต้องการสร้างศัตรูกับชุมชนรอบข้างแต่ว่าบางครั้งอย่างเรื่องแมสเสชที่หยาบคายไร้การศึกษามากๆ ไม่ทราบว่าทางออกอย่างอื่นไม่มีหรืออย่างไร การพูดคุยทำความเข้าใจน่าจะเป็นทางออกของปัญญาชนมากกว่า ผมขอให้ท่านมาพูดคุยกับเราโดยตรง หรือว่าตั้งตัวแทนหรือรวมตัวผู้เดือดร้องของท่านนั้นแหละและมาประชุมหาทางออกกันก็ได้ พรุ่งนี้ผมต้องไปประชุมที่อำเภอหากท่านเดือดร้อนจริงอยากให้ท่านไปร่วมประชุมกับเราด้วย ทางเราไม่ได้คิดว่าต้องใช้อิทธิพลใดๆ เพราะที่เคยตอบแล้วว่าเราก้คือลูกหลานคนสันทรายเหมือนกัน เกิดที่สันทรายด้วย และปัญหาที่ว่านี้น่าจะแก่ร่วมกันได้.....

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

ผู้เดือดร้อน :

19 ตุลาคม 2555, 00:11 น.


ขอเสนอแนะกับทางร้านอย่างนี้นะครับ คือให้ท่านออกสำรวจความเห็นของชุมชนโดยรอบ เพื่อปรับปรุงแก้ไขด้วยตัวท่านเองได้เลยครับ ทั้งนี้จะได้ทราบว่ามีปัญหาอะไรต้องปรับแกบ้างบ้าง เช่นเรื่องเสียง เรื่องที่จอดรถ ฯลฯ ผมว่าเป็นผลดีกับทางร้านนะครับ คือได้ทราบถึงปัญหาและแก้ไขถูกจุด ชุมชนโดยรอบก็มีทัศนคติทีดีต่อทางร้านเพราะเห็นถึงความรับผิดชอบต่อชุมชนโดยรอบของท่าน

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

เพลินตะวา :

25 ตุลาคม 2555, 19:17 น.


ตอนนี้ทางเรากำลังทำครับ แบบร่างใกล้เสร็จแล้ว คาดว่าน่าจะสำรวจอาทิตย์นี้ เพราะทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจหรือละเลยอะไร ซ้ำยังประสานงานร้านที่มาเปิดใหม่ให้ทำตามระเบียบด้วย

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 5

นาย :

16 ธันวาคม 2555, 00:51 น.


ผู้เดือดร้อนไม่จำเป็นต้องไปหาท่าน หรือไปแจ้งท่านเป็นครั้งๆ ไปครับคุยผ่านตัวกลาง ว่ากันไปตามระเบียบ รับผิดชอบในส่วนของร้านและผลกระทบที่เกิดจากร้านให้ดีเรื่องก็จบครับ คุณต้องเข้าใจคนที่เขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งเหล่านี้โดยที่ไม่ได้ผลประโยชน์อะไรเลย เรื่องเสียงร้านที่มีการเล่นดนตรีสดต้องแยกโซนเก็บเสียงครับ ไม่ใช่เต็มที่กันยันเที่ยงคืน โซนเปิดโล่งถ้าไม่เปิดเพลงแข่งกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ยังพอทนกันได้ เรื่องเวลาเปิดปิดก็ให้เป็นไปตามกฏหมาย เรื่องการจอดรถที่ต้องดูแลให้ดีไม่กีดขวางการจราจร

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 6

ผู้เดือดร้อน ตอบร้าน เพลินตะวา :

19 กุมภาพันธ์ 2556, 21:17 น.


คุณมันก็เป็นแค่คนเห็นแก่ตัวคนหนึ่งเท่านั้น มองแต่แง่ของคุณเอง ปัญญาคุณมันก็แค่หากินทางแบบนี้เท่านั้น ถ้าคุณแน่จริง ไปเปิดร้านใกล้ๆ กับบ้านคุณซิ พาพวกร้านเหล้าที่เปิดในนี้ ไปใกล้ๆ บ้านคุณ จะได้รู้ไง ว่าเสียงของพวกคุณมันดังแค่ไหน จะมาอ้างว่าเป็นการให้โอกาสการศึกษา อ้างว่าเป็นแหล่งแก้ปัญหาต่างๆ นาๆ คุณเคยคิดบ้างไหม การแก้ปัญหาของคุณ มันคือการแก้ปัญหาโง่ๆ ผิดๆ แก้ปัญหาโดยการสร้างปัญหา ให้กับชุมชน คุณเกิดที่นี่ไม่ใช่หรือ แต่พวกเราอาจจะอยู่มาก่อนคุณเกิด หรือบางพวกก็อาจจะมาทีหลัง แต่เขาก็ไม่เคยคิดที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน โดยการเห็นแก่ตัวแบบนี้ พวกเราก็มีปัญญาเปิดร้านเหล้าเนี่ย คุณไม่ต้องมาโอ้อวด ว่าคุณเก่งมองเห็นช่องทางทำมาหากิน พวกเราก็ทำได้แถมทำได้ดีกว่าคุณ แต่ที่พวกเราไม่ทำ เพราะมันเป็นอาชีพที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น คุณมันพวกเห็นแก่ตัวที่ไม่รู้จักคำว่าเกรงใจ อ้างแต่ความดีความชอบงี่เง่า เพื่อปกป้องธุรกิจตัวเองเท่านั้น แม่โจ้ 100% เขาไม่สอนให้ทำลายแม่โจ้หรอก ซึ่งคุณก็ทำลายไปแล้วด้วย อย่ามาอ้างตัวเป็นแม่โจ้ 100% เพราะสิ่งที่คุณทำ มันไม่ได้เศษเสี้ยงของคนแม่้โจ้เลย คุณเกิด คุณโตมาจนทุกวันนี้ ด้วยสภาพแวดล้อมแบบนี้ แบบที่คุณกำลังสร้างให้เด็กแม่โจ้ได้รับรู้ว่าคุณต้องการให้ชุมชนที่คุณเกิด คุณอาศัียอยู่ ที่พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ของคุณอยู่อาศัยมา ต้องมาเป็นแบบนี้เพราะคุณ สำนึกที่เขาสั่งสอนคุณมา คุณมีปัญญารับรู้ได้เพียงแค่นี่ แล้วมาอ้างว่าเป็นลูกแม่โจ้ได้ยังไง ???? ถามตัวคุณเองดู ไม่ต้องไปถามคนอื่น พวกเราคิดว่าคุณก็จบมาสูง น่าจะพอรู้ดี เรื่องพวกนี้ ไม่ต้องให้ใครมาสั่งมาสอนหรอก เพราะเรื่องแบบนี้สอนกันไม่ได้ มันอยู่ที่จิตรสนึก

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 7

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น