ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

เว็บบอร์ด

ถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากร้านเหล้าที่ส่งเสียงดังหลังกาดรวยโชคทุกท่าน

  • 22 มีนาคม 2556, 17:41 น.
  • อ่าน 1,787 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : รองประธานชมรมเครือข่ายหอพักเอกชนมหาวิทยาลัยแม่โจ้

IP : 171.100.165.78

โทรศัพท์: 085-6204980

อีเมล: maejo_dormclub@hotmail.com

ข้อความ:

ขณะนี้ในเบื้องต้นทางชมรมเครือข่ายหอพักเอกชนมหาวิทยาลัยแม่โจ้ซึ่งเป็นตัวแทนของหอพักหลายหอพักที่ได้รับความเดือดร้อนจากเสียงดังรบกวนของร้านเหล้าหลังกาดรวยโชค ได้มีการพูดคุยกับตัวแทนผู้ประกอบการร้านเหล้าหลังกาดรวยโชคเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา โดยจะขอให้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องเสียงดังร่วมกันก่อนที่จะมีการดำเนินการใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยให้ทางเจ้าหน้าที่อำเภอสันทรายและเทศบาลเป็นคนกลางในการหาข้อตกลงร่วมกันว่า ให้ใช้เสียงดนตรีได้แค่ไหนที่ไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้แก่ผู้พักอาศัยบริเวณรอบๆกาดรวยโชค
ดังนั้นทางชมรมเครือข่ายหอพักเอกชนมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จึงขอให้ประชาชนผู้พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง หรืออยู่บริเวณหมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ โครงการ 8 รีบติดต่อมาที่ mail: maejo_dormclub@hotmail.com โดยให้ฝากชื่อที่อยู่และเบอร์โทรติดต่อกลับด้วย หรือติดต่อมาที่เบอร์โทร 085-6204980 ติดต่อที่ คุณหนึ่ง รองประธานชมรมเครือข่ายหอพักเอกชนมหาวิทยาลัยแม่โจ้โดยด่วน ทั้งนี้เพื่อที่จะได้หาข้อตกลงร่วมกันของชุมชนและร้านเหล้าเพื่อที่จะให้สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้

ปล.ชื่อ ที่อยู่และเบอร์โทรของผู้เดือดร้อนทุกท่านจะถูกเก็บเป็นความลับ

ความคิดเห็นทั้งหมด 9 รายการ

เซ็งครับ :

25 มีนาคม 2556, 20:50 น.


นี่พูดคุยกับร้านพวกนี้แล้วจริงเหรอครับ ไม่เห็นว่ามันจะเงียบลงเลยนะครับ ผมเห็นมันก็เสียงดังเหมือนเดิม โดยเฉพาะร้านที่มีการเล่นดนตรีสด เสียงดังโคตร (ร้านไหนคงจะรู้ตัวเอง ร้านไหนเล่นดนตรีสดร้านนั้นแหละครับ) ผมว่าพวกนี้มันทำมาหากินบนความเดือดร้อนของคนอื่นครับ ใช้กฎหมายเถอะครับ คุยกับมันหลายครั้งแล้ว ผมไม่เห็นมันจะลดเสียงลงเลยครับ เชิญตำรวจมาด้วยนะครับ และขอดูใบอนุญาตมันเลยครับ ว่าขออนุญาตเป็นแบบไหน ให้อำเภอตรวจสอบใบเลยครับ และให้เชิญเจ้าของร้านมานะครับ ไม่ต้องส่งตัวแทน ตกลงกันอย่างไรลงบันทึกประจำวันไว้ด้วยครับ ถ้าไม่ปฏิบัติตามสั่งปิดร้านพร้อมดำเนินคดีเจ้าของร้านเลยครับ สร้างความเดือดร้อนมานานแล้ว ไม่เคยสำนึกเห็นใจคนอื่นเลย

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

oppoman :

26 มีนาคม 2556, 17:16 น.


ผมกำลังจะไปซื้อบ้าน กาญจน์กนก8แม่โจ้ ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่า กำลังคิดผิดแล้วละที่จะไปซื้อ สมัยก่อนผมเช่าบ้านอยู่แถวหลิ่งหมื่น เงียบสงบดีมากๆครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

รองประธานชมรมเครือข่ายหอพักเอกชนมหาวิทยาลัยแม่โจ้ :

27 มีนาคม 2556, 17:32 น.


ถึงท่านความคิดเห็นที่ 1 ครับ ขณะนี้ได้มีการขอนัดพบเจ้าหน้าที่อำเภอแล้ว และมีตัวแทนประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนและตัวแทนหอพักอีกเป็น 10 หอเข้าร่วมพูดคุยครับ ในวันที่ 28 มีนาคม 2556 โดยขั้นตอนการดำเนินการจะเป็นไปตามลำดับขั้น คือร้องเรียนและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา ส่วนกฎหมายนั้นใช้แน่ๆครับ แต่จะใช้กับร้านที่ไม่ให้ความร่วมมือจริงๆ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม เพราะประชาชนไม่รวมตัวกัน ต่างคนต่างร้องเรียนแล้วเงียบหายไป และขณะนี้จากการที่สำรวจร่วมกัน ร้านที่สร้างปัญหาเสียงดังที่สุดจะเป็นร้านกองกาดครับโดยเล่นดังทุกวัน เมื่อคืนก็เป็นร้านที่เล่นดังตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงดึก ซึ่งทางผู้ได้รับความเดือดร้อนที่หมู่บ้านกาญจน์กนกกำลังรวมตัวดำเนินการอยู่ จึงอยากให้ท่านที่ได้รับความเดือดร้อนรีบโทรมาหาผมโดยด่วนเพื่อให้เป็นอีก 1 เสียงของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจะได้เพิ่มน้ำหนักในการร้องเรียนและใช้กฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

noname :

28 มีนาคม 2556, 02:10 น.


ขอบคุณครับที่มีคนจะเข้ามาจัดการเรื่องร้านเหล้าเหล่านี้ซะที ผมก็เห็นด้วยที่ว่าร้านกองกาดเสียงดังที่สุด วันนี้ก็ยังดังไม่เกรงใจใครเหมือนเดิม และขอเพิ่มข้อตกลงอีกข้อกับร้านพวกนี้นะครับ คือ ปิดเวลาเที่ยงคืนนั้น ปิดแค่เพลงครับ แต่ยังปล่อยให้มีการขายสุราและดื่มกินกันต่อถึงตีสองตีสามเลยครับ แหกปากกันเสียงดังมาก ซึ่งอันนี้ผมว่ามันก็ผิดกฎหมายเหมือนกันนะครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

ooooooo :

2 เมษายน 2556, 18:09 น.


เรื่องนั่งกินหลังเที่ยงคืนนั้นถ้าใครเดือดร้อนมากให้มาบอกคนที่กินเองนะครับ อย่างว่าแหละครับที่นี้เป็นเมืองที่มีมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ ชาวบ้านแท้ๆที่นี้รู้มาตั้ง 75 ปีแล้วที่มี ม.แม่โจ้มาตั้งอยู่ ก็มีเฉพาะคนที่ย้ายพื่นที่เข้ามาใหม่เท่านั้นที่ยังไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง ไม่เป็นไรหากเขาเสียงดังและทางคุณทนไม่ไหว ผมจะออกมาบอกเองว่าหมู่บ้านนี้หลังไหนที่มีปัญหามากๆ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 5

ร้านกองกาด :

2 เมษายน 2556, 18:38 น.


ทางร้านไม่ได้นิ่งเฉยที่จะปรับปรุงอย่างที่พวกคุณพูดทางร้านก็ลดเสียงลงอยู่วันที่คุณมาดูนั่นแหละทางร้านกำลังเทสเสียงลำโพงซึ่งขณะนี้ก็ลดลำโพงลงเหลือแค่2ตัวถ้าบอกว่าเล่นดนตรีสดแล้วเสียงดังมันก็เล่นทุกร้านอยากให้คนที่ว่าร้านกองกาดเสียงดังที่สุดขอเชิญมาฟังอีกแล้วมาคุยกันทางร้านก็ยินดีที่จะปรับปรุงอีก

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 6

ปณิธาน โปธา :

3 เมษายน 2556, 17:57 น.


จากร้านกองกาดนะครับ ตอนนี้เราปรับปรุงเรื่องเสียงหมดแล้วครับ ดนตรีก็ลงก่อนเวลา เสียงที่ดังผมว่าคงจะหลายๆร้านรวมกันไม่เชื่อก็ลองขับรถมาฟังที่หน้าร้านก็ได้ครับ ร้านผมงดใช้กลองแล้ว จะมีกลองก็แค่วันศุก เสาร์ ผมขับรถเช็คเสียงทุกคืนครับ ที่ผ่านมาถ้าร้านกองกาดเสียงดังก็ขออภัยด้วยครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 7

นาย :

9 มิถุนายน 2556, 23:09 น.


ขอแนะนำทางออกอีกทางนึงนะครับ คือการเล่นดนตรีสด โดยเฉพาะที่มีกลองประกอบ ให้เล่นหัวค่ำและหยุดไม่เกินสามทุ่มครับ ที่เหลือเปิดเพลงก็ยังพอเข้าใจกันได้ ส่วนเวลาปิดนั้นหากปิดแล้วลูกค้ายังนั่งต่อก็พอเข้าใจได้ครับ เฉพาะในกรณีที่ไม่มีการแอบซื้อขาย หรือขายเผื่อไว้นะครับ ถ้าเป็นไปได้ลงทุนแยกโซนเสียงดังให้เป็นระบบปิด ส่วนเปิดก็ควรเป็นเพลงเบาๆ เหือนร้านในเมืองที่เขาทำกันนะครับ หากอยู่ร่วมกันได้ระยะยาวก็เป็นผลดีกับทั้งสองฝ่ายครับ ชุมชนมีคนหลากหลายอายุ ต้องเข้าใจชุมชนด้วยครับ ใครจะมาอยู่ก่อนอยู่หลังไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้เลยครับ ว่ากันไปตามกฏหมายครับ เราไม่ได้มาเรียกร้องให้คุณทำอะไรที่เกินไปกว่าที่กฏหมายกำหนดเลยครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 8

นาย :

9 มิถุนายน 2556, 23:17 น.


เรื่องการขอข้อมูลการติดต่อกลับเพื่อหาทางออกร่วมกันนั้น ขออนุญาติไม่แสดงตัวนะครับ แค่ในเว็บยังมีการข่มขู่จากบางความเห็นเลย หากจะหารืออย่างโปร่งใส ขอให้ใช้เว็บแห่งนี้ก็เพียงพอแล้วครับ อยากจะรู้ว่าจุดไหนเป็นปัญหาก็มีคนในชุมชนแจ้งได้ และสามารถไปตรวจสอบได้อยู่แล้วครับ คงไม่มีการใส่ร้ายป้ายสีใดๆ อยู่แล้วเพราะทุกเรื่องสามารถไปตรวจสอบได้อยู่แล้ว

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 9

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น