ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชน เทศบาลเมืองแม่โจ้

  • วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565
  • อ่าน 247 ครั้ง

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. เทศบาลเมืองแม่โจ้ โดย นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชน ภายใต้โครงการพัฒนาและสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก โดยได้รับเกียรติจากท่านณรงค์ศักดิ์ อัจฉรานุวัฒน์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 1 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส จำนวนกว่า 150 คน โดยแบ่งผู้เข้ารับการอบรมเป็น 5 รุ่น รุ่นละ 30 คน เพื่อเป็นการลดความแออัดและความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งได้มีการจัดฐานอบรม จำนวนทั้งสิ้น 5 ฐาน ดังนี้
1. ฐานเรื่องเล่าของหลาน ในครัวของย่า โดยฐานดังกล่าวผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ทักษะการทำกาแฟ เครื่องดื่มสุขภาพ อาหารว่างจากพืชพื้นถิ่น และฝึกทักษะการผลิตปลาแดดเดียว
2. ฐานเกษตรสุขสันต์แบ่งปันสุขภาพ จะมีการฝึกปฏิบัติการทางเกษตรอินทรีย์ และการเพาะเลี้ยงปลานิลในกระชัง
3. ฐานสุขสันต์ในสวน ม่วนล้ำเทคโนโลยี เรียนรู้ฝึกปฏิบัติสมาร์ทฟาร์มเบื้องต้น และการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการทำการเกษตร
4. ฐานอาชีพสร้างสรรค์ มุ่งมั่นมีงานทำ การออกแบบผลิตภัณฑ์งานฝีมือ อาทิ การพิมพ์ลวดลาย ?คำน้ำแต้ม? , การเพ้นท์กระเป๋าผ้า, ฝึกทำดอกไม้ไหว และคำจังโก๋ เป็นต้น
5. ฐานออมทรัพย์ออมสุข เพื่อเรียนรู้หลักการออมเงิน และฝึกปฏิบัติการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายในครัวเรือน
การอบรมดังกล่าวนั้นมีเป้าหมายที่จะเพิ่มทักษะอาชีพ สร้างความรู้ความเข้าใจถึงแนวทางการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ได้มีอาชีพที่ยั่งยืนและสามารถดูแลตนเองได้ โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรและสถานที่จากทั้งองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก อาทิ โรงเรียนศรีสังวาลย์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งโครงการดังกล่าวจะจัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2565
ทั้งนี้ เทศบาลเมืองแม่โจ้ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยได้มีการคัดกรองอุณหภูมิผู้เข้าร่วมงานทุกคน และเน้นย้ำเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้าร่วมโครงการฯ
*************
ภาพ/ข่าว : เทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: