ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

รายงานความคืบหน้าโครงการพัฒนาเมืองใหม่ เลียบลำน้ำแม่คาว เทศบาลเมืองแม่โจ้

  • วันที่ 17 พฤษภาคม 2565
  • อ่าน 264 ครั้ง

? รายงานความคืบหน้าโครงการพัฒนาเมืองใหม่ เลียบลำน้ำแม่คาว เทศบาลเมืองแม่โจ้?
วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมโดยคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองแม่โจ้ ร่วมกับ นายศรัณญ์ ใจคำ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางที่จะทำการก่อสร้างถนนพร้อมสะพานข้ามลำน้ำแม่คาว เชื่อมบ้านป่าไผ่ ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม ความยาวประมาณ 1.3 กิโลเมตร เพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนเมือง ลดปัญหาการจราจรติดขัดจากถนนสายหลัก (เชียงใหม่-พร้าว) ใช้เป็นถนนสายวัฒนธรรมและเส้นทางออกกำลังกายในอนาคต โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
ในจุดที่ 2 ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางคลองส่งน้ำแม่ดู่ บริเวณข้างสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เชียงใหม่ ร่วมกับ ดร.ไชยยันต์ วิริยา นายกเทศมนตรีตำบลป่าไผ่ และ นายดวงเนตร วงศ์จักร ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลป่าไผ่ เพื่อสำรวจและหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในช่วงหน้าฝน และสำรวจพื้นที่ทับซ้อนระหว่างแนวเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ เทศบาลตำบลป่าไผ่ และเทศบาลตำบลสันทรายหลวง
ในจุดที่ 3 ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางลำน้ำแม่ดู่ลงสู่ลำเหมืองต่าง ๆ ในชุมชน ได้แก่เหมืองกู่หว่าง เหมืองเจ้าบ้าน เหมืองหงก เหมืองแพะ เหมืองฮ่อ และเหมืองห้า โดยเริ่มลงพื้นที่ตั้งแต่บริเวณซอย 9 ชุมชนแพะป่าห้า ,สะพานสามแยกเชื่อมชุมชนแม่ดู่กับชุมชนแพะป่าห้า ,ลำเหมืองผ่านหมู่บ้านไอริน และลำเหมืองบริเวณหน้าบ้านลุงบิน ซึ่งเป็นจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงหน้าฝน ทำให้พี่น้องประชาชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ มีแผนทำการขุดลอกลำเหมือง พร้อมทั้งกําจัดวัชพืช เพื่อให้น้ำไหลคล่องตัวขึ้น และช่วยลดปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงหน้าฝนได้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: