ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวประชาสัมพันธ์

ประกาศรับสมัครอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.)

  • วันที่ 30 มิถุนายน 2565
  • อ่าน 260 ครั้ง

ด้วยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กำหนดโครงการอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก โดยเน้นการจัดการขยะมูลฝอยและของอันตราย ซึ่งให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการช่วยปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความสมดุลของธรรมชาติ และการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนและเป็นธรรมโดยเริ่มจากการปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมในวัยเด็ก การเรียนรู้จากการปฏิบัติกิจกรรมในระดับเยาวชน การรวมกลุ่มเป็นเครือข่าย เพื่อช่วยปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมและถ่ายทอดองค์ความรู้ในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมระดับประชาชน เพื่อให้เทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้ดำเนินงานเป็นไปตามแนวทางที่โครงการกำหนด คือ การจัดให้มีอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ จึงประกาศรับสมัครอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) โดยมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้
1. มีสัญชาติไทย
2. มีอายุไม่ต่ำกว่า 7 ปีบริบูรณ์
3. มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น
4. มีความสมัครใจและมีจิตอาสาเข้ามาร่วมดำเนินกิจกรรมด้านการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย รวมถึงการปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม
5. เป็นบุคคลที่มีความเสียสละและอุทิศตัวในการทำงานเพื่อส่วนรวม
6. เป็นบุคคลที่ตระหนักถึงการทำงานโดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วมเป็นสำคัญ
7. เป็นบุคคลที่เปิดโอกาสให้กับตัวเองและผู้อื่นในการแสวงหาความรู้ และเพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์
*กรณีผู้สมัครไม่ได้เป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย ให้คณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนอาสาสมัครรักษ์โลกระดับท้องถิ่น เป็นผู้พิจารณารับสมัครเป็น อถล.

โดย อถล. มีบทบาทและหน้าที่ ดังต่อไปนี้
1. ประพฤติตนเป็นแบบอย่างในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม
2. เฝ้าระวัง สอดส่อง ดูแล และรายงานสถานการณ์การบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบ
3.สื่อสาร เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกด้านการบริการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม
4. เข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง หรือส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น

5. ให้ความร่วมมือกับองคืกรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ ภาคเอกชน และเครือข่าย อถล. เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม

หมายเหตุ
1. ผู้ที่สนใจและมีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้างต้น สามารถยื่นใบสมัครที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ ตามที่แนบที่ส่งมาด้วยนี้ พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ และรูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป
2. สำหรับผู้สมัครที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ จะต้องมีผู้ปกครองลงนามยินยอมในใบสมัครด้วย
3. ให้คณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุน อถล. ระดับท้องถิ่น พิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครและขึ้นทะเบียนผู้ผ่านการพิจารณาเป็น อถล. พร้อมจัดทำทะเบียนรายชื่อ อถล. ในท้องถิ่นนั้น
4. ให้นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกบัตรประจำตัว อถล. ตามแบบที่กำหนด

รายการเอกสารดาวน์โหลด

ลำดับ ชื่อเอกสาร ดาวน์โหลด
1 อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: