ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

โครงการอบรมโภชนาการอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย และการดูแลสุขภาพเด็กปฐมวัยด้วยอาหารหลัก 5 หมู่

  • วันที่ 14 สิงหาคม 2565
  • อ่าน 235 ครั้ง

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ มอบหมายให้ นางพรรณนิภา สายหยุด รองนายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมโภชนาการอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย และการดูแลสุขภาพเด็กปฐมวัยด้วยอาหารหลัก 5 หมู่ ปีงบประมาณ 2565 พร้อมด้วย นางสาวรัชนก ชัยพุทธิกุล ผู้อำนวยการกองการศึกษา ข้าราชการ รวมถึงครูและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแม่โจ้ จัดโครงการนี้ขึ้น
โดยในโครงการได้มีการพบปะพูดคุยกับผู้ปกครองเด็ก มีการแนะนำบุคลากร และคณะครูประจำทั้ง 2 ศูนย์ พร้อมทั้งได้หารือถึงแนวทางการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ ON SITE ประจำปีการศึกษา 2565 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.นิตยาภา นันทขว้าง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ มาบรรยายให้ความรู้ พร้อมทั้งแนะนำแนวทางปลอดภัย อยู่ได้กับโควิด 19 ในสถานศึกษาเพื่อให้พร้อมกับการเปิดภาคเรียนนี้ ซึ่งในเวลาต่อมา ได้รับเกียรติจาก นางยุพิน คำปัน ข้าราชการบำนาญ ประธานกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ พร้อมกับ นายธีระวัฒน์ ขุนนา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้เขต 1 กรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ กับผู้ปกครองที่เข้าร่วมโครงการ
ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ ได้มีการบรรยายให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพปากและฟันเพื่อสุขภาพที่ดีของเด็กปฐมวัย โดย นางสาวกฤษณา เมืองมูล พนักงานทันตสาธารณสุขชำนาญงาน เป็นผู้บรรยายให้ความรู้ และ การบรรยายให้ความรู้เรื่องโภชนาการอาหารสำหรับเด็กปฐมวัยและการดูแลสุขภาพเด็กปฐมวัยด้วยอาหารหลัก 5 หมู่ โดย นางสาวภัณฑิลา วิภาษา นักโภชนาการปฏิบัติการ และท้ายของโครงการจะเป็นการแบ่งกลุ่มการสาธิตการทำอาหารที่เหมาะสำหรับเด็กปฐมวัย อาทิ อาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารเย็น และอาหารว่างอีกด้วย

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: