ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลเมืองแม่โจ้ให้การต้อนรับคณะประเมินผลการดำเนินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนของเทศบาลเมืองแม่โจ้

  • วันที่ 23 กันยายน 2565
  • อ่าน 160 ครั้ง

วันที่ 23 ก.ย.65 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองแม่โจ้ เทศบาลเมืองแม่โจ้ นำโดย นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมด้วยนายวิรัช จิโรจน์พงศา ปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้, คณะผู้บริหาร,  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ และข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ ให้การต้อนรับคณะประเมินผลการดำเนินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนของเทศบาลเมืองแม่โจ้ ตามแผนงานฟื้นฟูเศรษฐกิจและชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยา และพื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยคณะประเมินผลฯ ประกอบด้วยกลุ่มที่ปรึกษา บริษัท ทริส คอร์เปอเรชั่น จำกัด และมูลนิธิสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง นำโดย นางจินดารัตน์ วิริยะทวีกุล รองผู้อำนวยการสำนักบริหารหนี้สาธารณะฯ เข้ารับการบรรยายถึงผลการดำเนินการโครงการฯ ที่ผ่านมา จากนั้น เวลาประมาณ 11.00 น. คณะประเมินผลฯ ได้ลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านพัฒนาทรายแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติงาน  ศูนย์บริการคนพิการทั่วไปเทศบาลเมืองแม่โจ้ เพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการ จัดแสดงต่างๆ พร้อมรับฟังคำบรรยายในการอบรม และการสร้างรายได้ในแต่ละบูธ ซึ่งได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์เด่นของชุมชนต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ อาทิ อาหารพื้นเมือง หัตถกรรม ผลิตภัณฑ์แปรรูป สมุนไพรพื้นบ้าน เกษตรอินทรีย์ ภายใต้องค์ความรู้ และนวัตกรรมเทคโนโลยีซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับตลาด สร้างรายได้ในครัวเรือน
ทั้งนี้ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนของเทศบาลเมืองแม่โจ้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีความรู้ และมีทักษะอาชีพเบื้องต้นสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง สร้างรายได้ในครัวเรือน รวมทั้งเข้าใจหลักการออมเงินโดยมีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น จำนวน 150 คน แบ่งออกเป็น 5 รุ่นๆ ละ 30 คน ใน 19 ชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ? วันที่ 4 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาล วงเงิน 2,500,000 บาทเพื่อพัฒนาและส่งเสริมอาชีพผู้พิการให้มีศักยภาพพึ่งตนเองได้มากที่สุด

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: