ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ คูคลอง บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว "วันปิยมหาราช"

  • วันที่ 23 ตุลาคม 2565
  • อ่าน 227 ครั้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำจิตอาสาพระราชทาน ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และสาธารณกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ?วันปิยมหาราช?
วันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ คูคลอง บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว "วันปิยมหาราช" โดยมี นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน หน่วยพระราชทาน กองทัพบก กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ ๓ ตำรวจตระเวนชายแดน สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ คณะบุคลากรและนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ คณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้และประชาชนจิตอาสา จำนวนกว่า 500 คน เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง
โดย ประธานฯ ได้ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ทุกพระองค์ จากนั้น ได้นำจิตอาสากล่าวคำปฏิญาณ ?เราทำความดีด้วยหัวใจ? และเปิดกิจกรรมจิตอาสา พร้อมทั้งร่วมกันพัฒนาลำน้ำ คูคลอง กำจัดวัชพืชที่จะขวางทางระบายน้ำ รวมทั้งทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ เก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้าไล่ทาง บริเวณโดยรอบชุมชนบ้านแพะป่าห้า เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
เนื่องในวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงเป็นที่รักและสถิตอยู่ในดวงใจของพสกนิกรชาวไทยทั้งปวง จนได้รับพระราชสมัญญานามว่า "สมเด็จพระปิยมหาราช" ซึ่งมีความหมายว่า "พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน? ตลอดรัชสมัยของพระองค์ ทรงประกอบพระราชกรณียกิจเพื่อประเทศชาตินานัปการ ไม่ว่าจะเป็นการเลิกทาส การพัฒนาระบบบริหารราชการแผ่นดิน และสาธารณูปการ ตลอดจนการเจริญสัมพันธไมตรีกับนานาประเทศ ล้วนเป็นพื้นฐานแห่งความเจริญสืบต่อมาจนปัจจุบัน
ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้แวะเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทั้ง 19 ชุมชนของเทศบาลเมืองแม่โจ้
*******************************
ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: