ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

โครงการสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นวิถีพุทธวิถีธรรม 2566 และ โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากด้วยตลาดสินค้าท้องถิ่นเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวผ่านเสน่ห์ชุมชน ณ วัดศรีดอนชัยป่าตึงงาม (วัดแม่แก้ดน้อย)

  • วันที่ 30 กันยายน 2566
  • อ่าน 88 ครั้ง

โครงการสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นวิถีพุทธวิถีธรรม 2566 และ โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากด้วยตลาดสินค้าท้องถิ่นเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวผ่านเสน่ห์ชุมชน ณ วัดศรีดอนชัยป่าตึงงาม (วัดแม่แก้ดน้อย)
วันที่ 30 กันยายน 2566 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นวิถีพุทธวิถีธรรม 2566 และ โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากด้วยตลาดสินค้าท้องถิ่นเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวผ่านเสน่ห์ชุมชน โดยมี นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ และ หัวหน้าส่วนราชการจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอสันทรายให้การต้อนรับ
ภายในงานได้มีการเดินขบวนเป็นไฮไลท์สำคัญ ซึ่งเป็นการเดินขบวนพาเหรดประเพณี 12 เป็ง ฮาโลวีนล้านนา จากหน้าสำนักงานไปรษณีย์แม่โจ้ไปยังวัดศรีดอนชัยป่าตึงงาม(วัดแม่แก้ดน้อย) เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ภายในขบวนประกอบไปด้วยขบวนนรกภูมิ ซึ่งตกแต่งเป็นเหล่าเปรต ผี ปีศาจ และขบวนสรวงสรรค์ ที่เป็นขบวนนางฟ้า เทวดา และวิถีชีวิตของชาวล้านนา โดยมีการประดับตกแต่งขบวนอย่างสวยงาม พร้อมด้วยคณะศรัทธา พี่น้องชุมชน คณะสมาชิกสภาเทศบาลฯ พนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ ร่วมขบวนในครั้งนี้ จากนั้นได้มีการแสดงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมจากเยาวชนและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้หลายรายการ อาทิ การฟ้อนเล็บล้านนา จากกลุ่มสตรีกว่า 100 คน การแสดงบายศรีสู่ขวัญ การฟ้อนเพลงดอกระมิงค์ และการแสดงศิลปล้านนาอีกหลายชุดการแสดง และภายในงานยังมีฐานสาธิตศิลปหัตกรรมสล่าล้านนากว่า 10 ฐาน อาทิ ฐานสาธิตทำตุงล้านนา ฐานสาธิตทำดอกไม้ไหว ฐานสาธิตทำบายศรี ฐานสาธิตทำลานน้ำแต้ม ฐานสาธิตสานต๋าแหลวและผางประทีป ฐานสาธิตดุงลายเครื่องเงิน ฐานสาธิตพิมพ์ลายผ้า ฐานสาธิตทำคำจังโก๋ ฐานสาธิตการแกะสลักไม้ ฐานสาธิตทำเครื่องจักสาน และ ฐานสาธิตทำสวยดอกสำหรับใช้ในพิธีอีกด้วย ในงานยังมี มหกรรม "ลำขนาด" ที่ได้รวบรวมอาหารเหนือ กว่า 60 เมนู พร้อมทั้ง สินค้า otop-ocop ของดีอำเภอสันทราย มาไว้ในงานนี้ด้วย
******************************************
#งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: