ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลเมืองแม่โจ้ เข้าร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 39 และงานมหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567

  • วันที่ 19 มกราคม 2567
  • อ่าน 52 ครั้ง

เทศบาลเมืองแม่โจ้ เข้าร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 39 และงานมหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567 โดยกระทรวงวัฒนธรรมมุ่งขับเคลื่อน Soft Power โดยเฉพาะด้านเฟสติวัล-เทศกาลประเพณีและด้านท่องเที่ยว เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ณ หมู่บ้านบ่อสร้าง จัดขึ้นโดยเทศบาลเมืองต้นเปา
วันที่ 19 มกราคม 2567 นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาล รองปลัดเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองแม่โจ้ เดินทางเข้าร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 39 และงานมหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567 ณ ณ หมู่บ้านบ่อสร้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายสุรพล เกียรติไชยากร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ประธานเปิดงาน กล่าวว่า งานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 39 โดยมีนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายวีรพงษ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นางวิลาวัลย์ วรวุฒิพงษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ นายธวัชชัย อุบลพิทักษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการจากทุกภาคส่วน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน
ด้านร้อยตรีวิโรจน์ โชติธนาภิรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา ในนามของคณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้นับว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ ที่เทศบาลเมืองต้นเปา ได้จัดมีการจัดรวมงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ จำนวน 2 งาน คือ งานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 39 และงานมหัศจรรย์ล้านนาเมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 18 ไว้ด้วยกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์หัตถกรรม มรกดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าและเรื่องราวความเป็นต้นกำเนิด เกี่ยวกับการประดิษฐ์ร่มล้านนา และการประดิษฐ์กระดาษสา ในรูปแบบต่าง ๆ ส่งเสริมและสนับสนุน สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้คนในท้องถิ่น รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม ดึงดูดให้นักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาเที่ยวชม และในการจัดงานในครั้งนี้ เทศบาลเมืองต้นเปาได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน
*******************************
งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: