ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

ประชุมคณะกรรมการชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ ประจำเดือน มีนาคม ปีงบประมาณ 2567

  • วันที่ 7 มีนาคม 2567
  • อ่าน 60 ครั้ง


ประชุมคณะกรรมการชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ ประจำเดือน มีนาคม ปีงบประมาณ 2567

วันที่ 7 มีนาคม 2567 นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ ประจำเดือน มีนาคม ปีงบประมาณ 2567 พร้อมด้วย นายวิรัช จิโรจน์พงศา ปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้, ดร.อุไรวรรณ แมะบ้าน รองปลัดเทศบาล คณะผู้บริหาร, สมาชิกสภาเทศบาล, ข้าราชการ, พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่โจ้, คณะกรรมการชุมชนทั้ง 19 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้, คณะกรรมการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน, คณะกรรมการประปาชุมชน, คณะกรรมการกลุ่มสตรี, ประธานกลุ่มผู้สูงอายุ และคณะกรรมการศูนย์คนพิการ กว่า 200 คน เข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพรียง

ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ได้แจ้งข้อมูลข่าวสารการปฏิบัติงานของทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ ดังนี้

- เรื่องการจัดกิจกรรมMOI WASTE BANK WEEK มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ ?การจัดตั้งธนาคารขยะครบทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น? ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม 2567 ณ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน

- เรื่องขอความร่วมมือพี่น้องในชุมชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองแม่โจ้ ร่วมใจ้งดการเผา และชี้แจ้งเรื่องภัยจากฝุ่น PM2.5 พร้อมทั้งได้แจกแผนป้ายระวังภัยฝุ่น PM2.5 และธงสีเพื่อติดตั้งภายในชุมชน เป็นต้น รวมไปถึงแจ้งเรื่องราชการอื่น ๆ ที่ทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ จะได้ดำเนินขึ้นต่อไป
- ประเด็นการจัดทำมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน และ การนำนโยบาย No Gift Policy ไปสู่การปฏิบัติ เพื่อชี้แจงให้ประชาชนทราบ โดยได้ประกาศนโยบายให้ผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในสังกัดทุกคนงดรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ทุกวาระเทศกาลและโอกาสพิเศษต่าง ๆ เว้นแต่กรณีจำเป็นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การรับของขวัญหรือของกำนัล โดยหวังว่าจะเป็นการช่วยยกระดับ/ปรับปรุง/พัฒนา/ส่งเสริมให้เทศบาลเมืองแม่โจ้ ลดความเสี่ยงการทุจริตช่วยยกระดับการบริหารจัดการดียิ่งขึ้นให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสต่อไป

*********************************************

งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: