ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

โครงการป้องกันและการช่วยเหลือการจมน้ำ "สานพลังชุมชนผู้ก่อการดี...เด็กแม่โจ้โตไปไม่จมน้ำ"

  • วันที่ 12 มิถุนายน 2567
  • อ่าน 52 ครั้ง

โครงการป้องกันและการช่วยเหลือการจมน้ำ "สานพลังชุมชนผู้ก่อการดี...เด็กแม่โจ้โตไปไม่จมน้ำ"
วันพุธที่ 12 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 ณ ลานกิจกรรมสระว่ายน้ำหมู่บ้านอรสิริน นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองแม่โจ้ ให้การตอนรับ นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอสันทราย ในการเดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและการช่วยเหลือการจมน้ำ "สานพลังชุมชนผู้ก่อการดี...เด็กแม่โจ้โตไปไม่จมน้ำ" โดยมี ดร.อุไรวรรณ แมะบ้าน รองปลัดเทศบาล เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ
โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ ได้มีการบรรยายให้ความรู้เรื่อง กฎความปลอดภัยทางน้ำ วิทยากรจาก..องค์การบริหารส่วนตำบลดอนแก้ว (พื้นฐานการว่ายน้ำ การลอยตัว การช่วยเหลือ เอาชีวิตรอดในน้ำ) การบรรยาย ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน CPR พร้อมทั้งแบ่งกลุ่มฝึกภาคปฏิบัติ (แบ่งเป็น 2 ฐาน) ดังนี้
ฐานที่ 1 กิจกรรมฐานการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติ
- การว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด การลอยตัวในน้ำ
- การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ?ตะโกน โยน ยื่น?
ฐานที่ 2 กิจกรรมฐานการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติ
- การปฐมพยาบาลเบื้องต้น
- การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน CPR และการใช้เครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจ AED โดยวิทยากรจาก...โรงพยาบาลสันทรายและองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแก้ว
ซึ่งโครงการป้องกันและการช่วยเหลือการจมน้ำ?สานพลังชุมชนผู้ก่อการดี...เด็กแม่โจ้โตไปไม่จมน้ำ? มีกลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กนักเรียน ครู อาจารย์ อปพร.ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองแม่โจ้ จำนวน 50 คน เพื่อจะทำให้เด็กและประชาชนในเทศบาลเมืองแม่โจ้ได้รับความรู้ทักษะความปลอดภัยทางน้ำ วิธีการเอาชีวิตรอดในน้ำและวิธีการช่วยเหลือผู้ที่จมน้ำ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ฝึกการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม ฝึกทักษะการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและทันถ่วงที หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อันตรายต่อชีวิต
*******************************************
งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: