ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลเมืองแม่โจ้ เปิดประชุมสภาฯ ครั้งแรก เพื่อคัดเลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขานุการ ก่อนเปิดประชุมสมัย สมัยแรกของปี 2564

  • วันที่ 8 มิถุนายน 2564
  • อ่าน 349 ครั้ง

เทศบาลเมืองแม่โจ้ เปิดประชุมสภาฯ ครั้งแรก เพื่อคัดเลือกประธานสภา รองประธานสภา 

และเลขานุการ ก่อนเปิดประชุมสมัย สมัยแรกของปี 2564

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ณ ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้มีการประชุมสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ ครั้งแรก หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 24 วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 14 พ.ศ.2562 ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด กำหนดให้สมาชิกสภาเทศบาล มีการประชุมสภาเทศบาล ครั้งแรก ภายใน 15 วัน นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล ซึ่ง นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติราชแทนในการเรียกประชุมสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ ครั้งแรก

โดย นายวิรัช จิโรจน์พงศา ปลัดเทศบาลฯ ในฐานะเลขานุการสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ ชั่วคราว ได้เชิญนายอรุณ พาชี ซึ่งเป็นผู้มีอายุมากที่สุดในที่ประชุม ขึ้นเป็นประธานสภาฯ ชั่วคราว พร้อมนำสมาชิกฯ กล่าวคำปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ตามความในมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 ซึ่งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎา ทั้งหมดได้กล่าวปฏิญาณว่า ?จะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ทั้งจะซื่อสัตย์ สุจริต และปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของท้องถิ่น?

จากนั้น นายอรุณ พาชี ได้ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ชั่วคราว เพื่อดำเนินการประชุมเลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขานุการสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ โดยที่ประชุมได้มีมติเลือกนายธนวัฒน์ ปาขันธ์ เป็นประธานสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ นายประสงค์ ประดิษฐวนิช เป็นรองประธานสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ และนางวิลาวัลย์ เรืองศิลป์ เป็นเลขานุการสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ และนอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการกำหนดวันเริ่มประชุมสมัยสามัญประจำปี สมัยแรกของปี 2564 อีกด้วย

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: