ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

การเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1/2564

  • วันที่ 18 มิถุนายน 2564
  • อ่าน 274 ครั้ง

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ณ เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 3 เทศบาลเมืองแม่โจ้ นายธนวัฒน์ ปาขันธ์ ประธานสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1/2564 เพื่อให้ นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ได้แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ ซึ่งมี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ คณะผู้บริหาร ข้าราชการ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ได้แถลงนโยบายในการบริหารงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ต่อสภาเทศบาลเมืองแม่โจ้ ในช่วงเวลาระยะ 4 ปีต่อจากนี้ ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ได้ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน ภายใต้ระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยยึดหลักการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล สุจริตโปร่งใส หลักความถูกต้องดีงามคุ้มค่า หลักนิติธรรมเน้นความเสมอภาค ซึ่งได้กำหนดนโยบายการบริหารงานไว้ 8 ด้านดังนี้
1. นโยบายเร่งด่วน คือการ สร้างทีมทำงานของเทศบาลเมืองแม่โจ้ให้มีความเข้มแข็ง มีคุณภาพ, แก้ปัญหาเรื่องความขัดแย้งความแตกแยก และเร่งแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐานที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานาน
2. นโยบายด้านเศรษฐกิจ การสร้างงาน สร้างรายได้ ให้ชุมชนเข้มแข็ง
3. นโยบายด้านสาธารณะสุขและการพัฒนาคุณภาพชีวิต
4. นโยบายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
5. นโยบายด้าน การศึกษา กีฬา ศาสนา และวัฒนธรรมประเพณี
6. นโยบายด้าน โครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค
7. นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
8. นโยบายด้าน การสื่อสาร การพัฒนาเทคโนโลยี สารสนเทศ และระบบโลจีสติกส์

ทั้งนี้ นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ได้กล่าวว่าจะนำการบริหารงานภาครัฐแนวใหม่ ภายใต้หลักธรรมาภิบาล และตามแนวพระราชดำรัชในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการตามแนวพระราชดำริ เพื่อพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ ซึ่งนับจากนี้จะนำนโยบายต่าง ๆ ที่ได้แถลงในวันนี้ ไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ด้วยการประสานงาน บูรณาการ ร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ โดยจะต้องคำนึงถึง ยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจแห่งชาติ แผนพัฒนาจังหวัด เพื่อนำมาเป็นกรอบในการบริหารงาน เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ได้รับประโยชน์สูงสุดต่อไป

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: