ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะ ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่ชุมชนสหกรณ์นิคม 1 และ 2 เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกฯ

  • วันที่ 5 กรกฎาคม 2564
  • อ่าน 323 ครั้ง

วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองแม่โจ้ ภายใต้การบริหารงานโดยนายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ได้มอบหมายให้ นายถาวร จรส่างปัน ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะ ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่ ชุมชนสหกรณ์นิคม 1 และ 2 เพื่อรณรงค์และป้องกันโรคไข้เลือดออก ออกเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก เพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย สำรวจและกำจัดภาชนะที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย พร้อมทั้งได้แจกทรายอะเบท เพื่อให้ชุมชนปลอดลูกน้ำยุงลาย ประชาชนปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก สำหรับ พื้นที่ๆจะดำเนินการต่อไป ได้แก่

- วันที่ 6 ก.ค. 64 ณ ชุมชนศรีสหกรณ์ และชุมชนแพะป่าห้า

- วันที่ 7 ก.ค. 64 ณ ชุมชนแม่ดู่ และชุมชนหนองทราย

- วันที่ 8 ก.ค. 64 ณ ชุมชนพัฒนาทรายแก้ว และชุมชนหลิ่งมื่น ตามลำดับ

สำหรับวิธีใช้งาน ทรายอะเบทในการกำจัดลูกน้ำยุงลายไม่ยุ่งยาก ดังนี้ นำทรายอะเบท 1 กรัมหรือเท่ากับ 1/5 ช้อนชา ใส่ในน้ำ 10 ลิตร (อัตราส่วน 1 กรัมต่อน้ำ 10 ลิตร หรือ 20 กรัม) ก็จะสามารถกำจัดลูกน้ำอย่างได้ผล ทั้งนี้ การใส่ทรายอะเบทในภาชนะที่มีน้ำขัง จะป้องกันไม่ให้เกิดลูกน้ำได้นานประมาณ 3 เดือน ซึ่งหลังจากใช้เสร็จแล้วต้องเก็บทรายอะเบทในภาชนะบรรจุที่ปิดมิดชิด รวมทั้งเก็บในที่เย็น แห้ง และมีการระบายอากาศอย่างเพียงพอ

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: