ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

โครงการแห่เทียนพรรษา เทศบาลเมืองแม่โจ้ (ขันตอนการทำรถขบวน)

  • วันที่ 21 กรกฎาคม 2558
  • อ่าน 290 ครั้ง

นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาทุกๆปีนั้น ทางคณะผู้บริหาร ผู้นำชุมชน ตลอดจนพ่อแม่พี่น้องชาวเมืองแม่โจ้ ได้ร่วมกิจกรรม แห่เทียนเข้าพรรษา กิจกรรมงานบุญในช่วงเข้าพรรษา ลด ละ เลิก อบายมุข เข้าวัดฟังธรรม ร่วมปฏิบัติศาสนกิจตามความเหมาะสมของพุทธบริษัทที่ดี

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริม ให้ชุมชน ร่วมใจกัน ประดิษฐ์ หล่อเทียนเข้าพรรษา ปีนี้ มีวิทยากรจากอุบลฯมาถ่ายทอดความรู้ มีการเปิดอบรม ให้ผู้สนใจ ทั้ง19 ชุมชนมาเรียนรู้ ที่ศูนย์ซ่อมสร้างของเทศบาลเมืองแม่โจ้เพื่อเป็นแกนร่วมหล่อเทียนพรรษา เตรียมงานแห่เทียนของแต่ละชุมชน ในวันที่ 27 กค.นี้

โดยเน้นไปที่การสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของ การร่วมงานบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา และที่สำคัญคือการเปิดพื้นที่ ให้แสดงออกถึงความสามัคคี การร่วมมือกันในชุมชน ในการประดิษฐ์เทียน ฝึกซ้อมกิจกรรมการแสดง การร่วมประกวดของแต่ละกลุ่มวัยทั้งกลุ่มแม่บ้าน เยาวชน แต่โดยเป้าประสงค์หลักแล้ว คือการน้อมนำวิถีพุทธ มาสู่การร่วมแรง ร่วมใจกันของพ่อแม่พี่น้องในชุมชนกับกิจกรรม โครงการเทศกาลเข้าพรรษาที่เทศบาลเมืองแม่โจ้จัดขึ้นทุกๆปี

” การดำเนินงานในนโยบายเมืองพุทธศาสนา เมืองแห่งวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามนั้นคณะผู้บริหารตระหนักดีว่า หลักธรรมคำสอน การมีส่วนร่วมของวัด บ้าน ชุมชน และท้องถิ่น จะนำไปสู่ความเป็นเมืองน่าอยู่ที่ยั่งยืน เป็นถิ่นฐานที่มีผู้คนมีจิตใจที่ดีงาม ซึ่งก่อนเข้าพรรษา ก็มีการจัดโครงการอบรมนำมาตฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมเพื่อเพิ่ม

ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ประจำปี 2558 โดยนำประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้รับฟังธรรมะ ณ วัดปางกื้ด ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจากชาวเมืองแม่โจ้เป็นอย่างมาก”

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: