ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

โครงการความร่วมมือภายใต้โครงการจัดการโรงขยะขนาดใหญ่เพื่อสนับสนุนการผลิตอาหารในระบบอินทรีย์ ระหว่าง เทศบาลเมืองแม่โจ้ กับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

  • วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560
  • อ่าน 498 ครั้ง

โครงการความร่วมมือภายใต้โครงการจัดการโรงขยะขนาดใหญ่เพื่อสนับสนุนการผลิตอาหารในระบบอินทรีย์
ระหว่าง เทศบาลเมืองแม่โจ้ กับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
เมื่อวันศุกร์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 14.00 น. นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ได้แถลงข่าวว่า มีการลงนามความร่วมมือภายใต้โครงการจัดการโรงขยะขนาดใหญ่เพื่อสนับสนุนการผลิตอาหารในระบบอินทรีย์ กับศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ณ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยโครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก แผนงานบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ บริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม นโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 จำนวน 10.64 ล้านบาท โดยมหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นเจ้าภาพหลักและทำงานบูรณาการร่วมกับเทศบาลและองค์การบริหารส่วนจังหวัด รวม 14 แห่งในเขต 8 จังหวัดภาคเหนือ เมื่อโครงการนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์จะสามารถจะก่อให้เกิดการบริหารจัดการขยะมูลฝอยที่ยั่งยืน สามารถแปรรูปขยะอินทรีย์เป็นปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยอินทรีย์ที่ผลิตได้จะใช้ส่งเสริมการผลิตพืชในระบบอินทรีย์ได้จำนวนมาก รวมถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกและถ่ายทอดเทคโนโลยีการจัดการขยะอินทรีย์ในครัวเรือนด้วยไส้เดือนดินให้แก่ประชาชนในพื้นที่ดำเนินงานเป้าหมายต่อไป
โดยครั้งนี้เทศบาลเมืองแม่โจ้เป็นหนึ่งในหน่วยงานทั้ง 14 แห่งที่ได้จัดทำเป็นโครงการนำร่อง ซึ่งหากผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ เทศบาลเมืองแม่โจ้ หรือ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โทร.053-873728, เว็บไซต์ www.maejonaturalfarming.org

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: