ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลเมืองแม่โจ้ร่วมกับชุมชนจัดซื้อเครื่องอัดพลาสติกจำนวน19เครื่องกระจายทุกชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเมื่อแม่โจ้

  • วันที่ 14 มิถุนายน 2560
  • อ่าน 1,127 ครั้ง

เทศบาลเมืองแม่โจ้ร่วมกับชุมชนจัดซื้อเครื่องอัดพลาสติกจำนวน19เครื่องกระจายทุกชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเมื่อแม่โจ้มูลค่ากว่า 2แสนบาท เพื่อรณรงค์คัดแยกถุงพลาสติกและลดขยะให้เป็นและภายในสิ้นปีนี้

นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้รณรงค์ให้พี่น้องในชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ร่วมกัน คัดแยกขยะเพื่อสร้างมูลค่าและได้มีมติในที่ประชุมร่วมกันในการกำหนดวันร่วมพลังทิ้งขยะที่แยกและคัดในทุกๆเดือนเพื่อนำพลาสติกมาอัดเป็นก้อนเพื่อสร้างรายได้ โดยทางบริษัท บริษัท กรีน ไลน์ เอ็นเนอจี จำกัด คุณมานัส อรรถมานะ กรรมการผู้จัดการ เป็นบริษัทที่ดําเนินงานเกี่ยวกับการแปรรูปขยะพลาสติกและวัสดุรีไซเคิลให้เป็นพลังงานทดแทนจำนวน19เครื่องราคาเครื่องละ8000บาท
นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแมโจ้ยังกล่าวด้วยอีกว่าเทศบาลเมืองแม่โจ้ได้ตั้งให้พี่น้องในชุมชนเทศบาลลดขยะครัวเรือนร้อยละ50 ภายใน6เดือนนี้ โดยจัดการประกวดในชุมชน19ชุมชนให้มีการประกวดการคัดแยก ขยะทั้ง19ชุมชนโดยเพิ่มเกณฑ์ชี้วัดโดยชุมชนใดมีปริมาณการคัดถุงพลาสติกจำนวนมากจะเป็นผู้ชนะและได้รับการคัดเลือกตามลำดับโดยประกาศผลในวันที่ 29 ธันวาคม 2560นี้ และนอกจากนั้นในช่วงเข้าพรรษานี้ในการจัดกิจกรรมเข้าพรรษาจะได้ตกแต่งขบวนจากชุมชนใน 3เขตโดยจัดรูปแบบขบวนโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์จากการใช้ถุงพลาสติกที่คัดแยกขยะนำมาตกแต่งขบวนเพื่อสร้างความตื่นตัวและลดปริมาณถุงพลาสติกให้ได้และลดขยะให้เป็นศูนย์ภายในสิ้นปีนี้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: