ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

โครงการบ้านเทิดไท้องค์ราชัน 90 พรรษา

  • วันที่ 21 มิถุนายน 2560
  • อ่าน 432 ครั้ง

จังหวัดเชียงใหม่ ส่งมอบบ้านเทิดไท้องค์ราชัน 90 พรรษา แก่ผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาที่อยู่อาศัย ในพื้นที่อำเภอสันทราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่งมอบบ้านเทิดไท้องค์ราชัน 90 พรรษา ให้แก่ผู้ยากไร้และครอบครัวที่ประสบปัญหาที่อยู่อาศัย เป็นการเสริมสร้างรากฐานในการดำเนินชีวิต ในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
ที่บ้านป่าบง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ร่วมด้วยนายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย นางกิติยา ฮวกนิล นายกกิ่งกาชาด นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ร่วมส่งมอบบ้านเทิดไท้องค์ราชัน 90 พรรษา ประจำปี 2560 ให้แก่นายอินพล ตุ้ยหล้า ซึ่งเป็นผู้พิการที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย โดยได้ส่งมอบบ้านและทะเบียนบ้านเลขที่ 70 / 2 บ้านป่าบง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยถุงยังชีพ ประกอบด้วย เครื่องอุปโภค บริโภค
ทั้งนี้ จะมีการรวบรวมและส่งมอบวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือต่าง ๆ ให้นายอินพล ตุ้ยหล้า อีกครั้ง เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งการสร้างบ้านเทิดไท้องค์ราชัน 90 พรรษาในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนกำลังพลในการก่อสร้างจากกองพลพัฒนาที่ 3 ซึ่งโครงการบ้านเทิดไท้องค์ราชัน 90 พรรษา เป็นโครงการที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เสริมสร้างรากฐานในการดำเนินชีวิตให้มีความมั่นคง มีความอบอุ่น พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น
สำหรับการมอบบ้านในครั้งนี้ เป็นการมอบบ้านหลังที่ 3 ของโครงการบ้านเทิดไท้องค์ราชัน 90 พรรษา จากทั้งหมด 29 หลังในทุกอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ โดยอยู่ในการดูแลของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ 25 หลัง อำเภอละ 1 หลัง และผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างให้ผู้ยากไร้อีกจำนวน 4 หลัง โดยทางจังหวัดเชียงใหม่จะดำเนินการส่งมอบบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้จนครบจำนวนเป้าหมายที่วางไว้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: