ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

เทศบาลเมืองแม่โจ้จัดขบวนแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2560

  • วันที่ 6 กรกฎาคม 2560
  • อ่าน 543 ครั้ง

เทศบาลเมืองแม่โจ้จัดขบวนแห่เทียนพรรษา ที่ใช้ขยะ พลาสติก เศษวัสดุที่เหลือใช้ มาประดับตกแต่งรถบวนอย่างสวยงาม เพื่อรณรงค์การจัดการจัดเก็บขยะอย่างถูกวิธีตามนโยบายของจังหวัดสะอาด 
ชาวชุมชนแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันทำความดีในช่วงเทศกาลเข้าพรรษามีการ จัดขบวนแห่เทียนพรรษา ที่ตกแต่งด้วยเศษขยะอย่างสวยงาม โดยในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องชุมชน 19ชุมชน ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ชมรมผู้สูงอายุ กลุ่มสตรีแม่บ้าน กลุ่มองค์กรต่างๆ คณะบริหารศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้นำนักศึกษาร่วมเดินขบวนแห่ โดยมีนายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย เป็นประธาน
นายปิยะศักดิ์. ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ได้ได้กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นโครงการแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2560 และเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมทำความดีในช่วงเข้าพรรษา 
ซึ่งในปีนี้เทศบาลเมืองแม่โจ้ได้มีการประกวดขบวนแห่เทียนพรรษาโดยมีการจัดประดับและตกแต่งรถขบวนโดยใช้ขยะ พลาสติก เศษวัสดุที่เหลือใช้ เพื่อเป็นการรณรงค์การจัดการขยะอย่างถูกวิธีตามนโยบายจังหวัดสะอาด และตกแต่งขบวนให้มีความสวยงามตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่เคยทำมา นอกจากเป็นการสืบสานประเพณีแล้วยังทำให้ประชาชนและพุทธศาสนิกชนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และร่วมกันทำความดีในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาในครั้งนี้
การจัดงานในวันนี้ได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือจากพี่น้องชุมชน 19ชุมชน ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ชมรมผู้สูงอายุ กลุ่มสตรีแม่บ้าน กลุ่มองค์กรต่างๆ คณะบริหารศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้เข้าร่วมเดินขบวนอีกด้วยดยใช้ขยะ พลาสติก เศษวัสดุที่เหลือใช้ เพื่อเป็นการรณรงค์การจัดการขยะอย่างถูกวิธีตามนโยบายจังหวัดสะอาด และตกแต่งขบวนให้มีความสวยงามตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่เคยทำมา นอกจากเป็นการสืบสานประเพณีแล้วยังทำให้ประชาชนและพุทธศาสนิกชนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และร่วมกันทำความดีในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาอีกด้วย

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: