ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

เว็บบอร์ด

ผู้ประกอบการสถาบันเทิงทุกแห่งและผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

  • 18 ตุลาคม 2555, 09:04 น.
  • อ่าน 1,211 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : เทศบาลเมืองแม่โจ้

IP : 118.174.148.69

โทรศัพท์:

อีเมล:

ข้อความ:

เรียน ผู้ประกอบการด้านสถานบันเทิงทุกแห่งและผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

วันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. นายอำเภอสันทราย (นายเทพประสิทธิ์ วงศ์ท่าเรือ) ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาของสถานประกอบการ ซึ่งมีปลัดปกครองอำเภอ,เทศบาลเมืองแม่โจ้,สรรพสามิตอำเภอ, สาธารณสุขอำเภอ,วัฒนธรรมอำเภอ,สถานีตำรวจภูธรสันทราย,และผู้ประกอบการที่ถูกร้องเรียนในอำเภอสันทราย จำนวน ๑๘ แห่ง เพื่อบูรณาการจัดระเบียบสังคม เนื่องจากการร้องเรียนจากราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากกิจการที่คล้ายสถานบริการ และแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานด้านการจัดระเบียบสังคม ตามประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ ๕๐ และขอให้สถานประกอบการหรือกิจการที่คล้ายสถานบริการดำเนินการดังนี้
๑.อย่าทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน เช่น มีเสียงดังรบกวนผู้อื่น,ปิดร้านเกินเวลาที่กฏหมายกำหนดเป็นต้น หากชุดปฏิบัติงานตรวจพบ หรือมีการร้องเรียน ตรวจสอบแล้วมีมูลความจริง จะดำเนินการตามกฎหมาย
๒.ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า ๑๘ ปีบริบูรณ์
๓.ต้องไม่มียาเสพติดโดยเด็ดขาด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล
๔.อย่าให้มีการแสดงลามกอนาจาร หรือขายบริการทางเพศ โดยเด็ดขาด
เทศบาลเมืองแม่โจ้จึงขอให้สถานประกอบการต่างๆได้ปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด เพื่อความสงบสุขของสังคมชาวแม่โจ้เราครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

เทศบาลเมืองแม่โจ้

ความคิดเห็นทั้งหมด 10 รายการ

ผู้เดือดร้อน :

18 ตุลาคม 2555, 23:49 น.


มาแถวสี่แยกบ้านสหกรณ์นิคม (หมู่ 5) ระแวกนี้นะครับ ตอนนี้ก็ยังได้ยินเสียงดังอยู่ (ได้ยินทุกวัน)

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

ผู้เดือดร้อน :

18 ตุลาคม 2555, 23:55 น.


ขอเสนอให้ทางเทศบาลนำภาพความเคลื่อนไหวของชุดปฏิบัติงานดังกล่าวมานำเสนอให้ประชาชนได้รับทราบผลงานด้วยครับ ทาง facebook ของทางเทศบาลก็ได้

และของเบอร์ติดต่อชุดปฏิบัติงานดังกล่าวด้วยครับจะได้โทรไปร้องเรียน แจ้งให้มาจัดการเลยครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

ใบตอง :

25 ตุลาคม 2555, 13:34 น.


เสนอความเห็นนะคะ ควรจะให้มีตู้ของตำรวจที่จะต้องมาตรวจเวรตามเวลาอยู่ที่ละแวกร้านนะคะ แล้วก็ให้คุณตำรวจมาตรวจดูสถานการณ์เป็นเวลา (ปกติตู้แบบนี้ก็มีทั่วไปในละแวกชุมชน ก็เพิ่มจุดตรวจอีก 1 ที่) โดยเน้นช่วงกลางคืน เช่น 4 ทุ่ม เที่ยงคืน ตี1 ตี2 เพื่อดูว่าร้านต่างๆ ปฏิบ้ติตามข้อตกลงหรือไม่ เพลงเสียงดังรบกวนไหม เปิดเกินเวลาหรือเปล่า มีการมั่วสุมหรือไม่ หากพบการกระทำผิดจะได้ตักเตือนหรือ จับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายได้เลย ชาวบ้านก็จะได้สบายใจด้วย ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

oooo :

26 ตุลาคม 2555, 10:02 น.


เบอร์ติดต่อชุดปฏิบัติงานดังกล่าวด้วยครับจะได้โทรไปร้องเรียน แจ้งให้มาจัดการเลยครับตามนี้ ยินดี 24 ชั่วโมง 1.เทศกิจวิเชียร 082-6139562 2. เทศกิจมานิต 083-8675268 3.เทศกิจยุทธศักดิ์ 086-6707581 ( ยินดีรับแจ้ง 24 ชั่วโมง)

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

ผู้เดือดร้อน :

28 ตุลาคม 2555, 00:30 น.


วันนี้ แถวสี่แยกบ้านสหกรณ์นิคม (หมู่ 5) เสี่ยงดังมาก ทั้งวงดนตรี คาราโอเกะ และใช้เสียงเกินเวลานะครับ ตอนนี้เที่ยงคืนครึ่งแล้วยังไม่เงียบเลย แจ้งตำรวจ 2 รอบ ก็ไม่เงียบ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 5

วาสนา :

30 ตุลาคม 2555, 23:13 น.


กิจการประเภทนี้บริเวณนั้นตั้งใกล้หอพักและเขตชุมชนพักอาศัย อนุญาตให้ดำเนินการได้อย่างไร

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 6

ยังไม่เห็นผล :

2 พฤศจิกายน 2555, 23:23 น.


ด้วยความเคารพนะครับท่าน จากวันที่ท่านชี้แจงจนถึงวันนี้ ชุดปฏิบัติงานดังกล่าวได้เข้ามาตรวจสอบร้านเหล้าเหล่านี้บ้างไหมครับ เพราะมีเพียงบางร้านเท่านั้นนะครับที่ปฏิบัติตาม ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ เพลงก็ยังดังเหมือนเดิม ถึงแม้จะปิดเพลงตอนเที่ยงคืนจริง แต่ก็มีบางร้านเปิดเกินเวลานะครับ ยังมีวัยรุ่นจับกลุ่มดื่มกิน ส่งเสียงคุยเสียงดัง โห่ฮา เอะอะโวยวาย บางวันถึงตี 4 ตึ 5 เลยนะครับ แล้วก็ทุกคืนครับ ไม่เคยมีคืนไหนที่เสียงจะเงียบหลังเที่ยงคืนครับ บางวันผมไปทำงานตอนตี 5 ยังเห็นมีคนนั่งกินกันอยู่เลยนะครับ ขอให้ทางชุดปฏิบัติงานออกมาตรวจเลยครับ ว่าปิดร้านหลังเที่ยงคืนจริงหรือไม่ แล้วมีการขายสุราเกินเวลาจริงหรือไม่ ไม่ต้องรอให้มีคนร้องเรียนถึงมาดูหรอกครับ และขอให้จับกุมดำเนินคดีให้จริงจังด้วยนะครับ เพราะร้านทำผิดข้อตกลงตลอด แต่ก็ไม่เห็นมีการดำเนินการใดๆ เห็นเปิดร้านกันตามปกติ แต่ชาวบ้านจะตายอยุ่แล้ว รำคาญมาก ยิ่งตอนนี้มีร้านมาเปิดอีกร้าน ชื่อ บาร์ประจำ อยู่ระหว่างบ้านคนเลยครับ ซ้ายขวาเป็นบ้านคนเลยเวลาเล่นดนตรีเสียงดังมาก ลำโพงตัวใหญ่มาก ร้านอื่นก็ต้องเร่งเสียงแข่งอีก มาดูหน่อยครับ ไม่รู้ว่าอนุญาตให้เปิดได้อย่างไร ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 7

ยังไม่เห็นผล :

10 พฤศจิกายน 2555, 04:36 น.


ขณะนี้เวลา 04.33 น.ครับ แต่ร้านเหล้าหลังกาดรวยโชคยังเปิดอยู่ครับ และยังเปิดเพลงเสียงดังอยู่ คนนั่งกินกันอยู่ครับ แสดงว่าท่านไม่เคยสนใจที่จะมาตรวจดูเลยใช่มั้ยครับ แจ้งไปหลายทีก็เหมือนเดิม แล้วอย่างนี้จะพึ่งได้ไหมครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 8

นาย :

16 ธันวาคม 2555, 00:58 น.


ขอเสนอให้ร้านเหล้าที่เล่นดนตรีสด ต้องมีโซนที่เก็บเสียงโดยเฉพาะ ต้องแยกให้ออกระหว่างปิดตามเวลา กับใช้เสียงดังเดินกว่ากฏหมายกำหนดนะครับ ตอนนี้แข่งกันใช้เสียงดัง แม้จะไม่ถึงเที่ยงคืนแต่เสียงดังเกินไปครับ โดยเฉพาะดนตรีสด

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 9

คนเดือดร้อน :

29 มกราคม 2556, 23:22 น.


โอ้ย ท่านแก้ปัญหาได้แค่นี้หรอคะ เสียงดังขึ้นทุกวันๆ หอดิฉันอยู่แถวนี้ถึงเวลาใกล้สอบอ่านหนังสือไม่ได้ยังพอ พอขับรถไปอ่านหอเพื่อนถนน ส.ไม่ดีระดับถนนไม่เท่ากันทำเอารถล้ม ช่วยเห็นใจกันบ้างนะคะ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 10

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น