ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

เว็บบอร์ด

ร้านเหล้าหลังกาดรวยโชคเอาอีกแล้ว สางเสียงอึกกระทึกมาก ไร้ผู้รับผิดชอบ

  • 1 มีนาคม 2556, 23:28 น.
  • อ่าน 8,302 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : ผู้เดือดร้อน

IP : 118.172.4.221

โทรศัพท์:

อีเมล:

ข้อความ:

ร้านเหล้าหลังกาดรวยโชคกลับมาส่งเสียงดังเหมือนเคย ทำให้ชาวบ้านไม่ได้หลับนอนกันอีกแล้ว เสียงดังจนฝาบ้านสั่นไปหมด โดยเฉพาะร้านบาร์ประจำ หนักหน่วง เล่นดนตรีสด เครื่องเสียงดังสนั่น ไม่เกรงฝจชาวบ้านเลย ผู้รับผิดชอบไม่เข้ามาดูแลเลย แย่มากๆ

ความคิดเห็นทั้งหมด 4 รายการ

ผู้เห็นใจ :

2 มีนาคม 2556, 17:11 น.


http://www.mahadthai.com/inspect/service.htm
การขออนุญาตตั้งสถานบริการ
ความหมายของสถานบริการ
สถานบริการ คือ สถานที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการโดยหวังประโยชน์ในการค้า ดังนี้
1. สถานเต้นรำ รำวง หรือรองเง็ง ประเภทที่มี และประเภทที่ไม่มีหญิงพาตเนอร์บริการ ได้แก่ ไนต์คลับ บาร์ ภัตตาคาร เป็นต้น {สถานบริการตามมาตรา 3(1) แห่ง พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ.2509}
2. สถานที่มีอาหาร สุรา น้ำชา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย และบริการโดยมีหญิงบำเรอสำหรับปรนนิบัติลูกค้า หรือโดยมีที่สำหรับพักผ่อนหลับนอนหรือมีบริการนวดให้แก่ลูกค้า (ได้แก่ ภัตตาคารที่มีหญิงบำเรอนั่งร่วมโต๊ะปรนนิบัติลูกค้า หรือโรงน้ำชาที่มีเตียงพักผ่อนหลับนอน และมีบริการนวดให้แก่ลูกค้า เป็นต้น) {สถานบริการตามมาตรา 3(1) แห่ง พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509}
3. สถานที่อาบน้ำ นวด หรืออบตัว ซึ่งมีผู้บริการให้แก่ลูกค้า (ได้แก่ สถานอาบน้ำ นวด หรืออบตัว ซึ่งมีผู้บริการนวดแก่ลูกค้ารวมตลอดถึงร้านตัดผมหรือดัดผมซึ่งมีห้องนวดแก่ลูกค้าด้วย เป็นต้น) {สถานบริการตามมาตรา 3(1) แห่ง พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509}
4. สถานที่ที่มีอาหาร สุรา น้ำชา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย โดยจัดให้มีการแสดงดนตรีหรือ การแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง (ได้แก่ ร้านคอฟฟี่ช้อบ ร้านขายอาหารหรือเครื่องดื่มโดยจัดให้มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง เป็นต้น) {สถานบริการตามมาตรา 3(1) แห่ง พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509}
ข้อ 4 ครับ ร้านเหล้าหลังกาดรวยโชคมีการแสดงดนตรี และการแสดงเพื่อการบันเทิง (บางครั้งมีโคโยตี้มาเต้นด้วย) จึงเข้าข่ายสถานบริการแน่นอนครับ
หลักเกณฑ์การตั้งสถานบริการ
อาคารหรือสถานที่ที่ขออนุญาตตั้งเป็นสถานบริการ ต้อง
1. ไม่อยู่ใกล้ชิดวัด สถานที่สำหรับปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา โรงเรียนหรือสถานศึกษา โรงพยาบาล สถานพยาบาลที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน สโมสรเยาวชน หรือหอพักตามกฎหมายว่าด้วยหอพัก ในขนาดที่เห็นได้ว่าจะก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่สถานที่ดังกล่าวแล้ว
2. ไม่อยู่ในย่านที่ประชาชนอยู่อาศัย อันจะก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง
3. มีทางถ่ายเทอากาศสะดวก
4. ปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยมีนโยบายว่าจะไม่อนุญาตให้มีการตั้งสถานบริการตามมาตรา 3(1) (2) และ (3) เว้นแต่ สถานบริการที่ได้ขออนุญาตก่อนที่จะมีนโยบายไม่อนุญาตดังกล่าว หรือ เป็นสถานบริการที่ตั้งขึ้นในโรงแรมที่ได้มาตรฐานเพื่อการท่องเที่ยวหรือได้รับบัตรส่งเสริมจาก BOI ซึ่งจะอนุโลมให้ตั้งได้เฉพาะสถานบริการตามมาตรา 3(4) ในโรงแรมดังกล่าวได้ โรงแรมละ 1 แห่ง
ดูข้อ1 ต้องไม่อยู่ใกล้หอพัก และข้อ 2 ครับ ต้องไม่อยู่ในแหล่งชุมชนครับ
ผู้มีอำนาจอนุญาตหรือรับแจ้งการตั้งสถานบริการ (พนักงานเจ้าหน้าที่)
จังหวัดต่างๆ คือ ผู้ว่าราชการจังหวัด
สถานบริการต้องขออนุญาตผู้ว่าราชการจังหวัดผ่านทางอำเภอครับ
ดังนั้น ผู้ที่เดือดร้อนขอให้ร้องเรียนผ่านนายอำเภอ และร้องเรียนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยครับ ให้มาตรวจสอบว่าได้มีการขออนุญาต เปิดเป็นสถานบริการถูกต้องหรือไม่ครับ เพราะผมคิดว่าไม่มีการขออนุญาตแม้แต่ร้านเดียวครับ หากขออนุญาตจริง ถือว่าทางอำเภอละเว้นปฏิบัติหน้าที่แล้วครับ เนื่องจากอนุญาตให้ตั้งร้านในแหล่งชุมชน ยังไงลองแจ้งอำเภอตรวจสอบก่อนนะครับ โชคดีครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

รำคาญมาก พวกสร้างความเดือดร้อน :

13 มีนาคม 2556, 16:07 น.


เจ้าหน้าที่คนไหนไม่จัดการ ต้องแจ้ง ปปช. ข้อหาละเว้นฯ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

ผู้ถูกรบกวน :

13 มีนาคม 2556, 17:00 น.


เสียงดนตรี ดังมาก รบกวนโสตประสาท เด็กเล็กก็ไม่ได้นอน แบบนี้สุขภาพจิตแย่นะคะ เทศบาลแม่โจ้ ไม่คิดทำอะไร เพื่อความสุขของคนในท้องถิ่นเลยหรือไงคะ แบบนี้แย่มาก เลือกตั้งนายกเทศมนตรีคราวหน้า คงต้องคิดกันให้ดีๆ แล้วค่ะ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

ประชาชนที่เดือดร้อน :

13 มีนาคม 2556, 20:06 น.


อยากทราบว่า ทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการจัดการกับร้านเหล้าที่เปิดให้บริการเสียงดัง จนรบกวนการใช้ชีวิตของชาวบ้านธรรมดาอย่างไรบ้างครับ

และการที่ทางเจ้าหน้าที่ ไม่ยอมดำเนินการอะไรกับทางร้าน ที่เปิดให้บริการเสียงดัง อาจจะมีการเข้าใจผิดได้ว่าทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องอาจจะมีผลประโยชน์อะไรกับทางร้านค้าหรือเปล่า ?

ดังนั้น เพื่อความโปร่งใส ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องควรจะออกมาชี้เเจงว่าจะมีมาตรการจัดการกับร้านเหล้านี้อย่างไรบ้าง

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น