ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

เว็บบอร์ด

การจัดระเบียบร้านเหล้าหลังกาดรวยโชค

  • 17 มิถุนายน 2556, 15:46 น.
  • อ่าน 1,273 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารหลังกาดรวยโชค

IP : 110.77.209.225

โทรศัพท์: 090-1635075

อีเมล:

ข้อความ:

จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องเสียงดังในเขตร้านอาหารหลังกาดรวยโชค และได้มีมติ (โดยที่บอกว่าเป็นมติ)ที่ประชุม ซึ่งทางร้านที่เป็นสมาชิกทั้งหมดได้เห็นการร้องเรียน หนังสือร้องเรียนเปิดผนึก ตามที่ผู้ร้องเรียนได้แจ้งมานั้น รายละเอียดในหนังสือมีการบิดเบือนประเด็นของร้านบางส่วน แต่ว่าทางตัวแทนกลุ่่มยังจะไห้ความสำคัญตอนนี้ แต่ในฐานะตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ เราได้พูดคุยและตกลงกันว่าจะลดการใช้เสียง และทางกลุ่มจะได้เปิด LINE สำหรับให้ผู้ร้องเรียนบอกร้านที่เสียงดังได้โดยตรง เพื่อให้ถูกกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เราจะได้ทำและประกาศว่า LINE ของเราใช้ code อะไร ซึ่งปัจจุบันทางกลุ่มก็ได้ลดการใช้เสียงมาอย่างมากแล้ว และปิดตรงเวลาตามที่กฎหมายกำหนด และหลังจากนี้หากว่าทางเทศบาลออกเทศบัญญัติเกี่ยวกับการตั้งร้านเราก็จะปฎิบัติตามหากเทศบัญญัตินั้นออกได้ถูกต้องและไม่เป็นการเลือกปฎิบัติ หากไม่เฉ่นนั้นทางกลุ่มก็จะต้องมีการประชุมและหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างถึงที่สุดครับ

ความคิดเห็นทั้งหมด 7 รายการ

นาย :

21 มิถุนายน 2556, 19:01 น.


มารับข้อมูลในนี้ก็ได้ครับ เสียงร้านไหนดังก็ให้มาแจ้งในนี้เลย ไม่จำเป็นต้อง line ส่วนตัวให้ลำบากเพียงลำพังครับ ส่วนเรื่องเสียง และการรบกวนชุมชนอื่นๆ ก็รักษาให้อยู่ในขอบเขตของกฏหมาย ก็เพียงพอแล้ว ประชาชนไม่ได้ต้องการให้ถึงต้องปิดกิจการ เพียงแต่ขอให้ดำเนินธุรกิจโดยใส่ใจประชาชนรอบข้างให้มาก

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารหลังกาดรวยโชค :

22 มิถุนายน 2556, 15:47 น.


ได้ครับ หากในช่วงหลังนี้ร้านไหนที่ผู้เดือดร้อนบอกว่าเสียงดัง ขอให้มาบอกในนี้และบอกด้วยว่าเป็นคืนไหน คือประมาณว่าขอรายละเอียดให้ครบหน่อยนะครับ ผมจะเป็นตัวแทนที่จะไปบอกและประสานให้กับทุกร้าน ให้ลดระดับการใช้เสียงได้นะครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

ผู้เดือดร้อน :

24 มิถุนายน 2556, 23:16 น.


ร้านที่เสียงดังคือร้านที่มีการเล่นดนตรีสดครับ เริ่มเล่นเมื่อไหร่ดังเมื่อนั้นครับ โดยเฉพาะเสียงเบส เสียงกลอง ดังมาก ช่วยตักเตือนด้วยครับ ถ้าคิดจะเล่นจริงๆ ให้มีส่วนป้องกันเสียงด้วยนะครับ คิดว่าท่านน่าจะรู้ว่าร้านไหน เพราะมีแค่บางร้านเท่านั้นที่มีการเล่นดนตรีสด ไม่ใช่ทุกร้าน

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

นาย :

24 มิถุนายน 2556, 23:48 น.


ขอแนะนำง่ายๆ แก้ไขโดยไม่ต้องลงทุนมากก่อนนะครับ เครื่องดนตรีที่ส่งเสียงดังเช่นกลอง เบส เปลี่ยนมาเล่นหัวค่ำแล้วหลัง 3-4 ทุ่มค่อยเปลี่ยนมาเปิดเพลง หรืออื่นๆที่เสียงไม่ดัง เข้าใจนะครับว่าทำไมต้องเรียงลำดับให้ดนตรีสนุกเร้าใจไว้ท้ายๆ แต่ขอความเห็นใจ และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขของทุกฝ่ายครับ ถ้าต้องการเสียงดังในร้านช่วงดึกก็ขอให้ทำเป็นโซนเก็บเสียงจะดีกว่าครับ ยังไงก็ต้องอยู่ด้วยกันไปอีกนาน

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

ตัวแทนกลุ่ม :

1 กรกฎาคม 2556, 14:41 น.


ตอนนี้เท่าี่ที่ทางเราตกลงกันร้านหลังกาดรวยโชคไม่ให้มีกลองชุดแล้วนะครับ ตั่งนานแล้ว มีเพียงแต่การเล่นโฟลค์ซอง และมีกลองคาฮอง (กลองเล็กเหมือนกล่องไม้)และห้ามมีการเล่นกีตาร์เบส ยังไงขอข้อมูลแบบตรงกับร้านเลยครับ จะได้ปรับให้ตรงจุด เพราะว่าบางครั้งคนในร้านเขาจะไม่ค่อยมีเวลาฟังหรือว่าเขาชินแล้วไม่รู้นะ แต่ทางเราก็อยากให้ทุกร้านปรับเรื่องเสียงจนกระทั่งอยู่ร่วมกันได้ดีนะครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 5

ลูกบ้าน :

12 สิงหาคม 2556, 07:59 น.


ขอเสนอทางออกโดยการลงประชามติ
1. ว่าด้วยการจัดโซนนิ่ง สถานบันเทิง
2. เก็บภาษีอย่างจริงจัง ว่าด้วย ภาษีการค้า ภาษีป้าย รวมถึงมลพิษทางเสียง และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องมาบังคับใช้กับผู้ประกอบการร้านค้า ให้ถูกต้องและตรงไปตรงมา
3. ให้ความช่วยเหลือแก่ชาวบ้านที่อาศัยใน โซนนี้ง ในเมื่อประกาศ ประชามติเป้นเอกฉันแล้วในโซนดังกล่าว ควรจะให้ค่าชดเชยต่างๆ แก่ผู้อาศัยที่ได้รับความเดือดร้อน (แต่ ต้องเป็นผู้ที่อาศัยอยู่เดิมก่อนที่จะมีการประกาศโซนนิ่ง ยกเว้นเป็นผู้ที่มาอยู่ใหม่ เพราะคุณทราบอยู่แล้วว่าจะพบกับปัญหาดังกล่าว)

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 6

หอพักsc แมนชั่น :

30 พฤศจิกายน 2556, 23:49 น.


ร้านเต็มอิ่มริมบึง ข้างร้าน ซีไซด์ ที่ถูกปิดกิจการไป แต่เจ้าของร้านเป็นนายทุนกลุ่มเดียวกัน เลยใช้อีกร้านรองรับกลุ่มลูกค้าเดิม แต่เพิ่มการเล่นดนตรีที่เสียงดังขึ้น และลูกค้ก็เปลี่บนเป็นวัยรุ่นาก็เสียงดังมาก อ่านหนังสือไม่ได้ บ้านใกล้รือนเคียงเดือดร้อนมาก

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 7

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น