ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

อบรม “โครงการอาหารปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ เทศบาลเมืองแม่โจ้”

  • วันที่ 6 กันยายน 2556
  • อ่าน 262 ครั้ง

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน  2556  เวลา 08.30 น. เทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ผู้สัมผัสอาหาร “เรื่อง โครงการอาหารปลอดภัยใส่ใจสุขภาพเทศบาลเมืองแม่โจ้”  ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ณ ที่ตึกอำนวย ยศสุข ชั้น 4 โดยมีนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ เป็นประธานเปิดพิธี  ซึ่งเป็นนโยบายบริหารด้านสุขภาพอนามัย  ของนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้  ที่อยากจะให้คนในชุมชนเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้บริโภคอาหารที่สะอาด ถูกสุขอนามัย  และมีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้  จึงได้จัดอบรม “โครงการอาหารปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ เทศบาลเมืองแม่โจ้” นี้ขึ้นมาซึ่งภายในงานมีการให้ความรู้ในด้านการปรุงอาหาร บริโภคอาหาร และกฎหมายด้านอาหารเป็นหลัก ทำให้ผู้ที่มาเข้าร่วมอบรมได้ความรู้กันเป็นอย่างมาก และภายในงานยังมีเกมให้ร่วมสนุก และมีรางวัล ให้กับทุกคน 

 

 ซึ่งด้านวิชาการมีผู้บรรยาย ดังนี้

ด้านหลักการและมาตรฐานการสุขาภิบาลอาหารในสถานประกอบการด้านอาหาร  โดยมีนายสุชาติ สุขเจริญ นักวิชาการ สาธารณสุขชำนาญการพิเศษ สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำกรมอนามัย

ด้านสุขวิทยาส่วนบุคคลของผู้สัมผัสอาหาร โดยมีนายเอกชัย ชัยเดช นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย

ด้านปฏิบัติมีผู้ชำนาญการ คือ เชฟเชาวลิต ยิ้มประเสริฐ เชฟอาหารไทย จากยูนิลีเวอร์ฟู้ดโซลูชั่น

ด้านกฎหมายสำคัญที่เกี่ยวข้องกับผู้สัมผัสอาหาร โดยมีนายศราวุธ ปิ่นแก้ว นิติกร ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่

ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ให้ใช้สถานที่จัดอบรม   ณ  ตึก อำนวย ยศสุข ชั้น 4 เทศบาลเมืองแม่โจ้จึงขอขอบคุณมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่มา  ณ  ที่นี้ด้วย  ขอบคุณครับ            >_<

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: