ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

ปรองดอง สมานฉันท์ภายใต้ความรักสามัคคี

  • วันที่ 22 พฤศจิกายน 2556
  • อ่าน 258 ครั้ง

                                           ปรองดอง สมานฉันท์ภายใต้ความรักสามัคคี


จากนโยบายแม่โจ้เมืองต้นแบบที่มีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างแม่โจ้ให้เป็นเมืองน่าอยู่ ภายใต้เงื่อนไขการมีส่วนร่วมของพี่น้องชาวบ้านทุกคนจากทุกชุมชน โดยเน้นหนักไปที่การสร้างความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ โดยจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมขึ้นอย่างต่อเนื่องอาทิ โครงการน่าบ้านน่ามอง โครงการสวัสดิการชุมชน โครงการกำจัดขยะ การประกวดหมู่บ้านชุมชนในรูปแบบต่างๆ โดยมีเทศบาลเมืองแม่โจ้เข้าไปเป็นพี่เลี้ยง เป็นต้นแบบและดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดจนประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลต่างๆในระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศมามากมาย
จากความสำเร็จในภาพรวมดังกล่าว ส่งผลให้การต่อยอดลงไปยังชุมชนแต่ละแห่งได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ทางผู้บริหารเทศบาลและกลุ่มพลังมวลชนจึงได้มีแนวคิดที่จะขยายโครงการลงสู่ชุมชนให้เป็นชุมชนต้นแบบนำร่อง โดยล่าสุดที่บ้านหมู่ 7 ตำบลหนองจ๊อม และบ้านหมู่ 5 ตำบลหนองหาร ได้มีการรวมตัวกันทำกิจกรรมร่วมระหว่างผู้บริหาร สมาชิกสภา ประธานชุมชน กลุ่มสตรีแม่บ้าน อสม. ผู้สูงอายุ วัด โรงเรียน นายอำเภอสันทราย สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ โดยการจัดทอดกฐินสามัคคี ในการนี้นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ได้มอบเงินสบทบโครงการอีกชุมชนละ 30,000 บาท
นายปิยะศักดิ์กล่าวว่าโครงการแม่โจ้เมืองต้นแบบ เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่ขับเคลื่อนและสำเร็จเป็นรูปธรรม ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ การทำโครงการหรือการสานนโยบายต่างๆไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง ทุกตารางนิ้วคือเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ ทางผู้บริหารจะต้องนำโครงการ นำสิ่งดีไปมอบให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อให้เกิดความสุขมวลรวมเหมือนกันทั้งหมด ความสามัคคี ความรัก ความปรองดองเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการ เราต้องก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆกันนายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้กล่าว.

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: